รวบ 1 ในแก๊งเช่ารถก่อนเชิดหาย ติดตามจับกุมได้ที่จังหวัดสุรินทร์

          ​วันนี้ (29 มี.ค.64) พ.ต.ท.ผดุงพงศ์ ดุกสุขแก้ว รอง ผกก.สส.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ต.สุชาติ มานะการ สว.สส.สภ.เมืองพัทยา พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน นำหมายจับศาลพัทยาที่ จ.34/2564 ลงวันที่ 25 ม.ค.64 เข้าจับกุมนายคุณากร หรือเป้พานเงิน ชัยวัฒน์รัตนะ อายุ 27 ปี โดยจับกุมได้ที่บริเวณริมถนนสายสังขะ-สุรินทร์ อ.ลำดวน จ.สุรินทร์ ในข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน หรือรับของโจร”
          ​พ.ต.ต.สุชาติ มานะการ สว.สส.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า พฤติกรรมของแก๊งดังกล่าวนั้น ซึ่งมีจำนวน 3 คน โดยมีนายเอนก (ขอสงวนนามสกุล) กับแฟนสาวที่เป็นหัวหน้าแก๊ง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนกำลังรวบรวมหลักฐานเพื่อออกมหายจับ ส่วนตัวนายคุณากรหรือเป้พานเงิน ชัยวัฒน์รัตนะนั้นเป็นเพียงคนที่รับคำสั่งให้ไปรับรถแล้วนำไปจอดที่ที่สั่งให้นำไปจอด โดยได้ค่าจ้างครั้งละ 20,000 บาท
          ​ส่วนพฤติกรรมของแก๊งดังกล่าวจะตระเวนไปเช่ารถในพื้นที่ต่างๆ แล้วนำไปขายต่อ แต่รถคันไหนที่เช่าแล้วไปสามารถนำไปขายต่อได้เลยก็จะไปทำกุญแจสำรองขึ้นมา พร้อมติดจีพีเอสไว้ที่รถแล้วนำกลับไปส่งที่เต็นท์ที่เช่ามา ก่อนนำรูปรถลงไปประกาศขายในเฟสบุ๊ก ซึ่งมีใครสนใจติดต่อกลับมาก็จะตรวจสอบจีพีเอสว่ารถจอดที่ไหนก็จะนัดคนซื้อไปรับรถบริเวณใกล้เคียงที่รถจอด ส่วนคันไหนที่เช่าแล้วสามารถขายได้ก็จะนำไปส่งเลย
           ​โดยการจับกุมนายคุณากรในครั้งนี้ มีผู้เสียหายปล่อยรถเช่าในพื้นที่เมืองพัทยาเข้ามาร้องทุกข์ว่าถูกแก๊งดังกล่าวมาเช่ารถแล้วไม่คืน เจ้าหน้าที่ชุดติดตามจับกุมก็สืบสวนจนสามารถจับกุมนายคุณากรหรือเป้ พานเงินได้ดังกล่าว แล้วขยายผลจนทราบว่านายคุณากรหรือเป้ พานเงินได้ทำมาหลายครั้งแล้ว ซึ่งนายคุณากรรู้จักนายอเนกผู้สั่งการในเรือนจำคลองเปรม พอออกมานายเอนกก็เลยชวนมาทำ
          ซึ่งในวันนี้มีนางอาภรณ์ เศวตวงษ์ อายุ 52 ปี เจ้าของบริษัทวีคาร์เรนท์รถเช่า ซึ่งตั้งอยู่ที่สนามบินอุดรธานี เดินทางมาชี้ตัวนายคุณากรหรือเป้ พานเงิน หลังจากได้นำรถ จยย.หมายเลขทะเบียน กษ-1363 อุดรธานี ที่ตนเองนำไปให้ที่สนามบิน ซึ่งนายเอนกเช่ารถแล้วให้นายคุณากรมารับรถที่จังหวัดอุดรธานี ก่อนนำรถไปจอดที่จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังขยายผลและรวบรวมหลักฐานเพื่อติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการทั้งหมด
Subscribe
Advertisement