บรรยากาศ​การเลือกตั้งในเขตพื้นที่​เทศบาล​เมืองหนองปรือ​พบประชาชนเข้าใช้สิทธิ์ไม่ค่อยคึกคักนัก

        เมื่อเวลา 09.00 น.​ วันที่ 28 มีนาคม​ 2564 ผู้สื่อข่าวลงพื้น​ที่เก็บ​ภาพบรรยากาศการเลือกตั้งนายกเทศมนตรี​และสมาชิกเทศบาลเมืองหนองปรือ​ อ.บางละมุง​ จ.ชลบุรี​ ในเขตเลือกตั้งที่ 3​ ม.10​ ซึ่งมี 2 จุด คือวัดบุญสัมพันธ์​ ซึ่งจุดนี้มีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 8 หน่วยเลือกตั้ง​ และอีก 1 จุดเลือกตั้งภายในโรงเรียนวัดบุญสัมพันธ์​ อีก 10 หน่วยเลือกตั้ง​ พบว่าในช่วงเช้ามีประชาชนเข้าใช้สิทธิ์เลือกตั้งบางตากว่าที่ควร
          สำหรับในเขตเลือกตั้งเทศบาลเมืองหนองปรือ​ มีทั้งหมด​ 3 เขต​ มีผู้ลงสมัคร​เลือกตั้งนายก​เทศมนตรี​เมืองหนองปรือ​ ทั้งหมด​ 2 คน​ ได้แก่ เบอร์ 1​ นายวินัย อินทร์ พิทักษ์ ผู้สมัครลงเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมือง​หนอง​ปรือ​ พร้อมด้วยลูกทีมอีก​ 3 เขต​ คือ เบอร์ 1-6​ และผู้สมัครเลือกตั้งนายก​เทศมนตรี​เมืองหนองปรือ​เบอร์ 2​ คือ ดร.มาย ไชยนิตย์​ อดีต​นายกเทศมนตรี​เมืองหนองปรือ พร้อมด้วยลูกทีมอีก 3​ เขต​ ได้แก่ เบอร์ 7-12​
        ด้าน ผอ.ธงชัย คำลังไทย คณะกรรมการคุมหน่วยเลือกตั้งที่ 3 วัดบุญสัมพันธ์​ กล่าวว่า ภาพโดยรวมในวันนี้พบว่าเป็นไปอย่างเรียบร้อย​ มีประชาชนเริ่มเข้ามาตรวจสอบสิทธิ​์เลือกตั้ง​ ตั้ง​แต่เช้าแล้ว​ เข้าคู่หาเลือกตั้งกันตลอดอย่างต่อเนื่องในช่วงเช้า​ จะมีปัญหาก็แค่ประชาชนที่ย้ายทะเบียนบ้านเข้ามาไม่ถึง 1 ปี​ จะไม่สามารถเลือกตั้งได้ ต้องกลับไปเลือกในเขตทะเบียนบ้านเก่าตัวเองก่อน

         โดยทางหน่วยเลือกตั้งยังได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่​คอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในจุดตรวจวัดอุณหภูมิตามมาตรการควบคุมโรคโควิด​-19 เจลล้างมือ​แอลกอฮอล์ เว้นระยะ​ห่างตามที่ภาครัฐกำหนดอีกด้วย

Subscribe
Advertisement