เครือข่ายยาเสพติดยิงสู้เจ้าหน้าที่ ตร.ที่ไล่ติดตามถูกยิงเจ็บสาหัส

         เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 25 มีนาคม 2564 ร.ต.อ.กุลธวัช รวมจิตร รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุใช้อาวุธปืน บริเวณถนนเลิศบำรุง หมู่ 10 ตำบลหนองรี อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์
        ที่เกิดเหตุพบนายอนุภาพ หรือน้ำลาย มากทรัพย์ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 76/19 หมู่ 2 ตำบลหนองรี อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี โดนอาวุธปืนไม่ทราบขนาด ยิงเข้าที่ชายโครงซ้ายทะลุชายโครงขวา 1 นัด อาการสาหัส กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลชลบุรีไปก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ยังพบรถเก๋ง 3 คัน
        ต่อมา พ.ต.อ.นิทัศน์ แหวนประดับ ผู้กำกับการ สภ.เมืองชลบุรี เดินทางเข้าที่เกิดเหตุ เพื่อเข้าร่วมตรวจสอบ และพบว่าเป็นรถเก๋งของคนร้าย ยี่ห้อฮอนด้า Accord สีเลือดหมู ทะเบียน ศต 4659 กรุงเทพมหานคร และยังพบมีกระสุนปืนตกอยู่ จำนวน 8 นัด อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด 9 มม. มีกระสุนคารังเพลิงอยู่ 1 นัด และเจอยาบ้า จำนวน 1 เม็ด นอกจากนี้ยังมีนายวันเฉลิม บุญตาม อายุ 40 ปี หรือต้น ซึ่งเป็นเจ้าของรถเก๋ง ถูกตำรวจจับกุมได้
         จากการสอบถามนายวันเฉลิม เปิดเผยว่า นายน้ำลายได้โทรศัพท์มาเตือนให้ไปรับ ตนจึงไปรับเพราะว่าเคยคุยกันไว้ แต่ระหว่างขับรถมา ถูกตำรวจตามปิดหัว ปิดท้าย นายน้ำลายได้สั่งให้ตนขับรถพุ่งชนตำรวจ โดยใช้ปืนจี้หัวตน หลังจากนั้นได้มานั่งทับตน แล้วขับรถแทน ก่อนจะกระโดดลงจากรถชักปืนไปยิงต่อสู้ตำรวจ ทำให้ถูกตำรวจยิงโต้ตอบ ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว
          ด้าน พ.ต.อ.นิทัศน์ แหวนระดับ ผู้กำกับการ สภ.เมืองชลบุรี เปิดเผยว่า เบื้องต้นตำรวจชุดสืบสวน สภ. เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งว่าคนร้ายจะใช้เส้นทางนี้ส่งยาเสพติด จึงได้ติดตามประกบและได้พบรถคันดังกล่าว จึงได้เรียกให้หยุด แต่คนร้ายไม่ยอมหยุด กลับชักอาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงใส่ตำรวจแต่กระสุนด้าน จึงถูกตำรวจยิงสวนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ต่อมายังได้รับรายงานจากทางแพทย์ว่า มีการตรวจค้นภายในกระเป๋ากางเกงคนร้ายที่รักษาตัวที่โรงพยาบาล พบยาบ้าจำนวน 30 เม็ด และ ยาไอซ์ 1 ถุงเล็ก ที่ยังไม่ได้ชั่งน้ำหนัก ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติของคนร้าย ทราบว่าพัวพันยาเสพติดและมีคดีอาวุธปืน ทั้งใช้ปืนข่มขู่และยิงผู้อื่นมาแล้ว
         อย่างไรก็ตาม ฝากถึงผู้ใต้บังคับบัญชา ในการปฏิบัติหน้าที่ ขอให้ใช้หลักการตามยุทธวิธีการจับกุม เพื่อความปลอดภัยของตนเอง เนื่องจากที่ผ่านมาก็มีตำรวจสังกัดของจังหวัดชลบุรีถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตมาแล้ว
Subscribe
Advertisement