วิจารณ์ยับ! ผับดังย่านบางแสนติดกล้องวงจรปิดในห้องน้ำ ด้านเจ้าของร้านแจงติดมานานไม่มีเจตนาร้าย เป็นการป้องกันเหตุอาชญากรรม อีกทั้งมีลูกค้าร้องเคยลืมมือถือและกระเป๋าในห้องน้ำ

         จากกรณีที่เพจเฟสบุ๊คหมอแล็บแพนด้า ได้โพสต์ระบุข้อความว่า “ผับดังแห่งหนึ่งในบางแสน มีวัยรุ่นและนักศึกษานิยมไปเป็นจำนวนมาก วันนึงมีน้องนักศึกษาหญิงเหลือบไปเห็นว่าผับแห่งนี้ติดกล้องวงจรปิดในห้องน้ำ บางทีสาวๆ เข้าห้องน้ำไปจัดทรงเสื้อผ้า ล้วงเสื้อ ล้วงกางเกง น้องจึงรู้สึกถูกละเมิดและไม่ปลอดภัย ต่อมาทางผับได้ออกมาชี้แจงผ่านเพจ แต่ล่าสุดก็ได้ลบโพสต์ไปแล้วครับ ทีนี้คนที่เคยไปผับนี้เขาก็เลยไม่สบายใจ คอมเม้นท์บานตะไทเลย” ทำให้มีผู้เข้ามาคอมเม้นท์และแชร์โพสต์ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ทั้งว่าไม่เหมาะสมและละเมิดสิทธิส่วนบุคคล บางคนก็คอมเม้นท์บอกว่าดี ช่วยในเรื่องอาชญากรรมและช่วยเป็นหูเป็นตายามเมาแล้วลืมของในห้องน้ำ
          ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 23 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังร้านดังกล่าว ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนบางแสนสาย 2 ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ได้พบกับนายสุเมธ อนันต์พิสิษฐ์โชติ อายุ 35 ปี เจ้าของร้าน ซึ่งได้พาไปชี้จุดที่ติดตั้งกล้องวงจรปิดภายในห้องน้ำหญิงและห้องน้ำชาย โดยมุมกล้องจะเห็นว่าส่งมาทางหน้าประตู โดยเน้นมุมที่หน้ากระจกและอ่างล้างมือไม่เห็นภายในห้องน้ำแต่อย่างใด ทั้งห้องน้ำหญิงและห้องน้ำชาย และจากสายตาเดินเข้าห้องน้ำจะพบกับกล้องวงจรปิดขนาดใหญ่ชัดเจนไม่มีการหลบหรือปิดบังซ่อนเร้น
          นายสุเมธ เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ปกติทางร้านได้ติดกล้องวงจรปิดมานานกว่า 10 ปี แต่งงว่าทำไมเป็นประเด็นรุนแรงในโลกโซเชียล เพราะจุดประสงค์ของทางร้านคือติดไว้เพื่อป้องกันเหตุอาชญากรรมและป้องกันการค้ายาเสพติดในห้องน้ำ ขอยืนยันไม่มีเจตนาร้าย อยากให้ลูกค้าเข้าใจในส่วนนี้ หากผิดพลาดประการใด พร้อมจะแก้ไข อีกทั้งการที่ทางร้านติดกล้อง สามารถช่วยลูกค้าที่ดื่มแล้วลืมกระเป๋าหรือโทรศัพท์มือถือในห้องน้ำ หากมีคนหยิบไป ลูกค้ามาขอดูกล้องก็ตามคืนมาได้ก็หลายราย
          อย่างไรก็ตามทางร้านอยากฝากขอโทษหากลูกค้าไม่พอใจกับการที่ทางร้านติดตั้งกล้องวงจรปิด โดยทางร้านก็พร้อมจะแก้ไขทำการถอดออก เพื่อให้ลูกค้าที่มาใช้บริการรู้สึกอย่างสบายใจเช่นเดิม
Subscribe
Advertisement