หนุ่มสุโขทัยจิตใจดี เจอกำไลทองหนัก 3 บาท รีบแจ้งตำรวจ กลัวเจ้าของเดือดร้อน

           เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 22 มีนาคม 2564 นายดำรงค์ศักดิ์ นนธิสอน อายุ 26 ปี ชาวจังหวัดสุโขทัย มาทำงานอยู่ในพื้นที่ อ.เมืองชลบุรี ได้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.วุฒินันท์ นามแสง หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.เสม็ด ว่าขณะที่เดินทางไปทำงานที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลชลบุรี ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้เหลือบไปเห็นกำไลข้อมือวางอยู่บริเวณตู้หยอดเหรียญซักผ้า หลังจากนั้นได้นำไปให้ร้านทองตรวจสอบดูพบว่าเป็นทองคำหนัก 3 บาท จึงได้มาลงบันทึกประจำวัน เพื่อหาเจ้าของที่แท้จริงต่อไป
           นายดำรงค์ศักดิ์กล่าวว่า ตนเองเจอกำไลข้อมือทองครั้งแรกคิดว่าเป็นของเก๊เพราะหนักมาก จึงนำไปให้ร้านทองตรวจสอบพบว่าเป็นทองจริง หนัก 3 บาท หากคิดราคาในขณะนี้ประมาณ 7 หมื่นบาท เกรงว่าผู้ทำกำไลข้อมือทองหายอาจจะได้รับความเดือดร้อน จึงได้นำกำไลข้อมือทองมาแจ้งความเพื่อตามหาเจ้าของ

            ส่วนที่ตนเองไม่เก็บเอาไว้ เพราะคิดว่าหากของตนเองหาย ก็อยากจะให้คนอื่นที่เก็บได้แล้วนำมาแจ้งตำรวจเพื่อจะได้ของคืนเช่นกัน ต้องคิดถึงหัวอกเขาหัวอกเรา สังคมก็จะดีขึ้น
            ทางด้าน พ.ต.ท.วุฒินันท์ กล่าวว่า การเก็บของได้จะต้องนำมาแจ้งตำรวจ เพราะไม่เช่นนั้นอาจมีความผิดฐานยักยอกทรัพย์สินหาย เพราะเจ้าของทรัพย์ยังติดตามอยู่ อย่างไรก็ตามหากไม่มีผู้มาเอาคืนครบ 1 ปี ก็จะตกเป็นของคนเก็บได้ ทั้งนี้จึงขอฝากประชาสัมพันธ์หากใครเป็นเจ้าของกำไลข้อมือทอง สามารถมาติดต่อรับคืนได้ที่ สภ.เสม็ด พร้อมหลักฐานยืนยันว่าเป็นของตนเอง
Subscribe
Advertisement