เมืองพัทยาจัดนำรถศัลยกรรมสัตว์เคลื่อนที่ ลงพื้นที่หนองใหญ่ ให้บริการทำหมัน และฉีดวัคซีนให้แก่สุนัขและแมวฟรี ในโครงการรณรงค์ควบคุมและแก้ไขปัญหาสุนัขจรจัดในเขตเมืองพัทยา เพื่อลดปัญหาการแพร่ขยายพันธุ์สุนัขและแมวจรจัด และป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าในช่วงหน้าร้อน

          (22 มีนาคม 2564) วันนี้ที่บริเวณวัดหนองใหญ่ นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสัตวแพทย์ สำนักการสาธารณสุขเมืองพัทยา ลงพื้นที่พร้อมด้วยรถศัลยกรรมสัตว์เคลื่อนที่ เพื่อบริการทำหมันให้กับสุนัขและแมวจรจัดในพื้นที่ รวมถึงสุนัขและแมวที่มีเจ้าของด้วย เพื่อลดการแพร่ขยายพันธ์ุของสุนัขและแมวให้น้อยลง จนไม่กลายเป็นภาระสังคม
          นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า สำหรับการออกหน่วยบริการทำหมัน และฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้กับสุนัขและแมวในพื้นที่เมืองพัทยานั้นถือว่าเป็นภารกิจหลักของหน่วยสัตวแพทย์ โดยเฉพาะในช่วงนี้เข้าสู่ช่วงของหน้าร้อนแล้ว การฉีดวัคซีนในสุนัขและแมว เพื่อป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า จึงถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญที่ต้องเร่งดำเนินการในการฉีดวัคซีนป้องกัน โดยล่าสุดฝ่ายสัตวแพทย์ได้รับรายงานว่ามีสุนัขเป็นโรคพิษสุนัขบ้า ที่บริเวณโซนกระทิงลาย ซึ่งฝ่ายสัตวแพทย์ก็ได้เข้าทำการกักตัวสุนัขดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว และคาดว่าไม่นานก็จะเสียชีวิต ซึ่งสุนัขในพื้นที่โซนกระทิงลายทุกตัวตอนนี้ก็ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าเป็นที่เรียบร้อยและติดตามอาการอย่างใกล้ชิด
         สำหรับการออกหน่วยบริการทำหมันและฉีดวัคซีนให้กับสุนัขและแมวเคลื่อนที่ในวันนี้วัตถุประสงค์หลักๆ คือต้องการลดการแพร่ขยายพันธ์ุของสุนัขและแมว และลดภาระของสังคม นอกจากนี้ยังเป็นการลดจำนวนสุนัขจรจัดในพื้นที่อีกด้วย และเป็นการช่วยเหลือเจ้าของสุนัขและแมวในเรื่องของค่าใช้จ่ายในการทำหมัน ซึ่งต่อตัวตกอยู่ที่ราคาตัวละ 500 บาท ดังนั้นการออกหน่วยบริการเคลื่อนที่ทำหมันและฉีดวัคซีนในวันนี้ถือว่าเป็นการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังเป็นการร่วมกับรับผิดชอบสังคมร่วมกันอีกด้วย
        ทั้งนี้สำหรับโครงการออกหน่วยให้บริการทำหมันสุนัขและแมวเคลื่อนที่ฟรีจะมีอีกครั้งในวันพุธที่ 24 มีนาคมนี้ ที่บริเวณวัดสว่างฟ้าพฤฒาราม ตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น.

Subscribe
Advertisement