ตร.หนองปรือ เรียกเจ้าหน้าที่เทศบาลหนองปรือสอบ หลังชาวบ้านร้องอดีตรองนายกออกหนังสือรับรองของเทศบาลรวดเร็ว หวั่นเซ็นย้อนหลัง

         เมื่อเวลา​ 17.00 น.วันที่ 22 มีนาคม 2564 พ.ต.ท.จีระศักดิ์​ แอบแฝง​ สารวัตรสอบสวน​ สภ.หนองปรือ​ ได้เชิญตัวเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองหนองปรือมาให้ปากคำเพิ่มเติม หลังจากกรณีที่ได้มีชาวบ้านเดินทางกล่าวโทษร้องทุกข์​หลังพบมีบุคคลได้โพสต์ เฟสบุ๊ค กรณีเข้าไปใช้บริการที่เทศบาลเมืองหนองปรือ​ เกี่ยวกับการขอหนังสือรับสิ่งปลูกสร้างในที่ดิน​ พร้อมหนังสือรับรองสิ่งปลูกสร้าง โดยระบุข้อความว่า “รวดเร็วทันใจ ฉันจะไปออมสิน” โดยได้เข้ากล่าวโทษร้องทุกข์กับ​ พ.ต.ท.จีระศักดิ์​ แอบแฝง​ สารวัตรสอบสวน สภ.หนองปรือ​ เมื่อวันที่​ 18​ มี.ค.​ 64​ ที่ผ่านมา ซึ่งผู้แจ้งเห็นว่าหนังสือรับรองอาจเป็นการเซ็นย้อนหลัง​หรือไม่ ​
         ด้าน​ พ.ต.ท.​อนุเชษฐ์​ กาศสมบูรณ์​ รอง​ ผกก.สอบสวน​ รักษาการ​ ผกก.สภ.หนองปรือ​ เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้มีการร้องทุกข์ของชาวบ้าน​ ทางพนักงานสอบสวนได้เรียกเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองหนองปรือมาสอบ​เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว​ซึ่งยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้​ ทั้งนี้หนังสือดังกล่าวเป็นการขอหนังสือรับรองเพื่อนำไปดำเนินการทางธุรกรรมทางการเงิน​ โดยมีอดีตรองนายกของเทศบาลเมืองหนองปรือเป็นผู้เซ็นหนังสือรับรองให้​ ซึ่งทางผู้แจ้งที่เข้ามาร้องทุกข์สงสัยว่าเป็นการเซ็นย้อนหลังหรือไม่​ เพราะผู้ร้องทุกข์​เห็นว่าเมื่อวันที่ 18​ มี.ค. 64​ ที่ผ่านมา ซึ่งอยู่ในระหว่างการหาเสียงเลือกตั้ง​ และคาดว่ารองนายกคนดังกล่าวหมดวาระในการเป็นรองนายกแล้ว และไม่มีอำนาจในเซ็นหนังสือใดๆ ทั้งสิ้น แต่หนังสือได้ระบุลงไว้วันที่​ 29​ ม.ค.64​
          อย่างไรก็ตามทางพนักงานสอบสวนอยู่ในระหว่างการดำเนินการสอบสวน และรวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนทางกฏหมายต่อไป
Subscribe
Advertisement