งานฌาปนกิจของคุณยายวัย 75 ปี จัดแบบครื้นเครง มีการเปิดเพลงแนวสนุกสนาน กลุ่มนักเต้นนางฟ้าพากันมาเต้นแห่ศพขึ้นเมรุ หลานเผยเป็นการสั่งเสียครั้งสุดท้ายไม่ให้จัดงานแบบเศร้า

         เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 21 มีนาคม 2564 ภาพบรรยากาศของการแห่ร่างคุณยายอาภร กองแก้ว อายุ 75 ปี ที่เมรุวัดอ่างศิลา หมู่ 4 ตำบลอ่างศิลา อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี จำนวน 3 รอบ ซึ่งคุณยายเพิ่งเสียชีวิตด้วยอาการป่วยเมื่อวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา

         ก่อนที่จะมีการงานฌาปนกิจ ได้มีการเปิดเพลงเร็ว สนุกสนาน โดยที่มีกลุ่มนางฟ้านักเต้น ได้มาเต้นสะบัดกันเต็มที่ โยกเอวเข้าจังหวะเพลง ทำให้บรรยากาศเป็นไปด้วยความครื้นเครง ไม่มีเศร้า ทำเอาผู้เข้ามาร่วมงานเผาศพและไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย พากันเข้าร่วมตบรางวัลให้กับกลุ่มนางฟ้า และร่วมเข้าเต้นกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งมักจะไม่ค่อยพบบ่อยนักในงานฌาปนกิจศพ
          จากการสอบถาม นายพงษ์พิสุทธิ์ สุธิดา อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นหลานของคุณยายอาภร เปิดเผยว่า ทางคุณยายได้มีการสั่งเสียเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนรู้ตัวว่าไม่ไหว เนื่องจากคุณยายเคยเป็นนางฟ้านักเต้น เป็นคนชอบเต้นตอนไปร่วมงานบวช จึงไม่ต้องการให้จัดงานศพแบบเศร้าโศก ให้จัดงานแบบสนุกสนาน ซึ่งต้องขอขอบคุณกลุ่มนางฟ้าที่มาเต้นไว้อาลัยให้กับยายเป็นครั้งสุดท้าย โดยไม่ได้คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

Subscribe
Advertisement