Wizard Brewery อบรม Draft Beer “เรียนจริง ทำจริง รู้จริง” ต่อยอดให้ความรู้เพิ่มอรรถรสให้คอเบียร์

         เมื่อวันที่ 20 มี.ค.64 Wizard Brewery Pattaya and Restaurant หรือโรงเบียร์ Wizard Pattaya ได้จัดกิจกรรมเปิดอบรมให้ความรู้เชิงปฏิบัติในเรื่องของ Draft Beer ให้กับผู้ที่สนใจ โดยมีนายศิริวัฒน์ การชัยศรี ผู้อำนวยการ Wizard Brewery Pattaya and Restaurant และนายชาคริต จั่นเพชร Brew Master ร่วมเป็นวิทยากร
         กิจกรรมดังกล่าวเป็นการอบรบให้ความรู้เชิงปฏิบัติ ที่ผู้เข้ารับการอบรมจะได้เรียนรู้ข้อมูลในเรื่องของประวัติความเป็นมาของการผลิต Draft Beer ประเภทของเบียร์ ตลอดจนวัตถุดิบและอุปกรณ์ และการทำความสะอาดของเบียร์ รวมขั้นตอนการผลิตทั้งแบบอุตสาหกรรมและแบบ Home Brew พร้อมลงมือภาคปฏิบัติในการเรียนรู้การใช้เครื่องมือจริง
           นายศิริวัฒน์ การชัยศรี ผู้อำนวยการ โรงเบียร์ Wizard Pattaya ให้ข้อมูลว่า ปัจจุบันแม้ว่า Draft Beer จะมีคนให้ความสนใจมากขึ้น แต่กำลังซื้อก็พบว่าน้อยลง ตั้งแต่เกิดวิกฤตโรคระบาดโควิด-19 ยิ่งทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจเลือกมากขึ้น เพราะ Draft Beer ยังจัดว่าเป็นกลุ่มเฉพาะ สาเหตุหลักมาจากยังมีราคาค่อนข้างแพงกว่าเบียร์ทั่วไป
         ทั้งนี้ การเปิดอบรมให้ความรู้ดังกล่าว ทาง โรงเบียร์ Wizard Pattaya ได้ดำเนินการจัดขึ้นเพราะพบว่ายังมีผู้ที่ชื่นชอบและต้องการหาความรู้ในเรื่องของเบียร์เพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะได้ดำเนินการจัดการอบรมเชิงปฏิบัติแบบนี้ประมาณ 2 เดือน/ครั้ง โดยทุกครั้งจะมีการจำกัดผู้เข้ารับการอบรมไม่เกิน 10 คน เพื่อความเข้าถึง เข้าใจ และสามารถสอบถามข้อข้องใจจากวิทยากรได้อย่างใกล้ชิด

Subscribe
Advertisement