เปิดมุมมอง SUP กีฬาทางน้ำแนวใหม่ กระแสแรงรับซัมเมอร์

          ด้วยกระแสกีฬาแนวใหม่ เป็นการออกกำลังกายทางน้ำด้วยการพายกระดาน หรือ Board ล่องไปตามแหล่งน้ำ Stand Up Paddle board หรือที่คุ้นหูว่า SUP ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้ เนื่องด้วยผู้คนจำนวนมากหันมาเอาใจใส่รักษาสุขภาพด้วยการหาวิธีออกกำลังกายรูปแบบต่างๆ มากขึ้น หลังผ่านพ้นวิกฤตไวรัสโควิด-19 นั้น
           ทีมข่าวได้ลงพื้นที่เก็บข้อมูลเพื่อรายละเอียดเกี่ยวกับกีฬา SUP เพราะเชื่อว่าจะเป็นอีกหนึ่งเทรนด์กีฬาที่จะได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในยุค New Normal จนกลายเป็นกระแสการออกกำลังกายแนวใหม่สำหรับคนที่หันมารักสุขภาพ รวมทั้งผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายหรือทำกิจกรรมทางน้ำ
         โดยนายฉัตรชัย พงษ์ดี โค้ชกีฬา SUP ประธานกลุ่ม justsup ประสบการณ์ 2 ปี เคยร่วมแข่งขันรายการ Tiki Challenge Thailand ครั้งที่ 4 ประเภทโอเพ่น ระยะทาง 2 กม. เปิดเผยว่า กีฬา SUP กำลังเป็นที่นิยม เนื่องด้วยปัจจุบันมีผู้สนใจหันมาออกกกำลังกายด้วยกีฬาประเภทนี่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผู้เล่นจึงต้องมีการเตรียมความพร้อมของร่างกาย สิ่งสำคัญคือความปลอดภัยในการออกกำลังกาย ขณะนี้กลุ่มผู้ประกอบการที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญซึ่งสามารถประสานงานข้อมูลที่เป็นประโยชน์ หรือติดต่อมาเพื่อขอคำแนะนำต่างๆ ในการเล่นกีฬา SUP ได้ด้วยเช่นกัน จะมีทีมงานที่คอยแนะนำ และสอนการเล่นที่ถูกวิธี ปลอดภัย ให้กับนักกีฬาที่สนใจทุกคนด้วยเช่นกัน ซึ่งสามารถเปิดประสบการณ์และมุมมองใหม่สำหรับการออกกำลังกายด้วยกีฬาประเภทนี้ได้ตัวเอง
          ด้านนายอัครวิชย์ เทพาสิต ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานระยอง เปิดเผยด้วยว่า ททท.ระยอง ได้กำหนดจัดกิจกรรมการแข่งขัน SUP รายการ Rayong International Sup Fest 2021 ในพื้นที่บริเวณชายทะเลอ่าวไข่ ระหว่างวันที่ 9-11 เมษายน 64 นี้ โดยการแข่งขันจัดเป็น 4 ระยะ ได้แก่ ประเภท Sprint 200 m ขนาดบอร์ดยาวไม่เกิน 14 ฟุต (ไม่จำกัดรุ่นยี่ห้อ) แบ่งเป็นรุ่นทั่วไป Open ชายและหญิง, ประเภท Fun Race 2 km (มือใหม่) ขนาดบอร์ดยาวไม่เกิน 14 ฟุต (ไม่จำกัดรุ่นยี่ห้อ) แบ่งเป็นรุ่นทั่วไป Open ชายและหญิง, ประเภท Fun Race 6 km. Open Division ขนาดบอร์ดยาวไม่เกิน 14 ฟุต (ไม่จำกัดรุ่นยี่ห้อ) แบ่งเป็นรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 16 ปี ชายและหญิง รุ่นอายุ 17-40 ปี และรุ่นอายุ 41 ปีขึ้นไป, ประเภท Technical Race 8 km. Open Division ขนาดบอร์ดยาวไม่เกิน 14 ฟุต (ไม่จำกัดรุ่นยี่ห้อ) แบ่งเป็นรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 16 ปี ชายและหญิง รุ่นอายุ 17-40 ปี ชายและหญิง และรุ่นอายุ 41 ปีขึ้นไป
           โดยมีกำหนดการแข่งขันในวันเสาร์ที่ 10 เมษายน 64 เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป เริ่มทำการแข่งขัน ระยะ 2 กิโลเมตร และ 6 กิโลเมตร วันอาทิตย์ที่ 11 เมษายน 64 เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป เริ่มทำการแข่งขันในระยะ 200 เมตร และ 8 กิโลเมตร ในช่วงเวลาประมาณ 15.00 น.
          สำหรับการจัดงาน Rayong International Sup Fest 2021 เป็นการนำเอาเรื่องการกีฬามาเป็นจุดขายเพื่อการท่องเที่ยว เพราะนอกจากนักกีฬาทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่จะมาร่วมแข่งขันกว่า 150 ชีวิตแล้ว ยังเป็นการเปิดพื้นที่กิจกรรมทางทะเลที่มีความพร้อมในกีฬาทางน้ำของจังหวัดระยองอย่างเป็นทางการ เชื่อว่าการจัดงานในครั้งนี้จะช่วยดึงนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี เพราะนอกจากการแข่งขันแล้วยังมีการออกร้านริมทะเลในรูปแบบ Festival เพื่อสร้างสีสันความน่าสนใจในงานด้วย

Subscribe
Advertisement