สาธารณสุขบางละมุงเผยรัฐหนุนวัคซีนพื้นที่ท่องเที่ยว 100% ตามทะเบียนบ้านต้นเดือน พ.ค.นี้ เตรียมขอกำลังเจ้าหน้าที่สนับสนุนฉีดวัคซีนเฉลี่ยวันละ 3,000 ราย

         นายสมพล จิตติเรืองเกียรติ สาธารณสุขอำเภอบางละมุง เปิดเผยว่าจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ที่กำลังดีขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาครัฐได้สั่งซื้อวัคซีนจากต่างประเทศเพื่อนำมาฉีดให้กับประชาชนในการป้องกันและเตรียมเปิดประเทศเพื่อแก้ไขปัญหาวิกฤตทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในปัจจุบันนั้น ล่าสุดรับแจ้งว่าจะมีการสนับสนุนวัคซีน “ซีโนแวค” จากภาครัฐมายังพื้นที่ท่องเที่ยวสำคัญ 5 จังหวัด โดย 1 ในนั้นมีพื้นที่ของเมืองพัทยา จ.ชลบุรี รวมอยู่ด้วย โดยมีแผนจะฉีดวัคซีนให้ครบจำนวนประชากรตามทะเบียนบ้านในสัดส่วน 100% เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้กับประชาชนและบุคลากรทางการท่องเที่ยว ซึ่งจะมีผลต่อการสร้างความมั่นใจในการเดินทางมาท่องเที่ยวที่เมืองพัทยาต่อนักท่องเที่ยวภายในประเทศและต่างประเทศที่มีแผนจะเปิดประเทศในเร็ววันนี้ โดยนโยบายดังกล่าวจะเริ่มดำเนินการได้ภายในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม
          นายสมพล กล่าวต่ออีกว่าในพื้นที่ของอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี นั้นจะมีประชากรตามทะเบียนจำนวนนับแสนคน ดังนั้นขั้นตอนการทำงานอาจต้องใช้กำลังบุคลากรและระยะเวลาพอสมควร ซึ่งเมื่อถึงช่วงเวลาดังกล่าวทางสำนักงานสาธารณสุขอำเภอบางละมุงคงต้องทำหนังสือขอกำลังเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์เพื่อลงมาสนับสนุนในการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนโดยเร็ว ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าคงจะสามารถดำเนินการได้ในอัตราวันละ 3,000 คน/วัน ที่จะจัดหาพื้นที่เพื่อความสะดวกในการปฏิบัติและจะดำเนินการไปจนกว่าจะฉีดครบตามเป้า หมายที่กำหนดไว้

Subscribe
Advertisement