หิวเลย..เด็ก ม.2 โชว์ฝีมือวาดภาพอาหารบนจานกระดาษ สวยจนนึกว่าของจริง ชาวเน็ตแห่ชื่นชม

          จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก “ศิลปะ 4.0 by ครูบัวคนสวย อิอิ” ได้โพสต์ภาพผลงานศิลปะของเด็กนักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนศรีราชา จ.ชลบุรี ที่สร้างสรรค์ผลงานในหัวข้อ “อาหาร” โดยใช้สีโปสเตอร์วาดภาพบนจานกระดาษ ซึ่งเด็กๆ แต่ละคนวาดภาพออกมาเป็นเมนูอาหารต่างๆ ทั้งอาหารไทยและอาหารนานาชาติ มีสีสันสวยงาม มีแสงและเงาดูสมจริง คล้ายกับอาหารของจริงเลยทีเดียว จนชาวเน็ตพากันชื่นชมในความสามารถของเด็กๆ กันจำนวนมาก กลายเป็นภาพที่ได้รับความชื่นชมอย่างมาก
         งานนี้น่าชื่นชมทั้งคุณครูที่สอนให้เด็กใช้เทคนิคการวาดได้ดี รวมทั้งเด็ก ๆ ที่มีแววด้านศิลปะจนถ่ายทอดสีออกมาเป็นภาพที่สวยงามแบบนี้ เชื่อว่าหากเด็ก ๆ ยังพัฒนาฝีมือแบบนี้ต่อไปสักวันหนึ่งอาจจะดังไกลถึงระดับโลกก็เป็นได้
          ล่าสุดทีมข่าวได้เดินทางไปยัง โรงเรียนศรีราชา 1 ถนนเจิมจอมพล ตำบลศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี พบกับนางสาวนันทรัตน์ ความชอบ ครูผู้สอน กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ และนางสาววรรษมล แก้วกา นิสิตฝึกสอน ผู้ใช้เพจเฟซบุ๊ก ศิลปะ 4.0 by ครูบัวคนสวยอิอิ เปิดเผยว่า ผลงานในครั้งนี้ให้เด็กวาดระบายสีโปสเตอร์วาดภาพบนจานกระดาษ โดยให้นักเรียนเลือกภาพเองทั้งหมดและจินตนาการว่าชอบอาหารแบบไหน ชอบทานอาหารอะไร ก็สามารถลงมือทำเอง ซึ่งใช้จานกระดาษวาด โดยใช้สีโปสเตอร์ ให้มีคุณค่ามากขึ้น ซึ่งครูได้ดูแนวคิดจากต่างประเทศ และเพจต่าง ๆ นำมาให้นักเรียนมีแรงบันดาลใจ สามารถโชว์ฝีมือวาดภาพอาหารบนจานกระดาษ
          โดยครูสามารถสัมผัสได้ถึงความเป็นศิลปะในตัวนักเรียน และยอมรับว่าเด็กเก่งกว่าตอนสมัยครูเป็นเด็กมาก จึงเชื่อว่าในอนาคตก็ต้องไปในทางที่ดีแน่นอน ก็อยากฝากถึงผู้ปกครอง และทุกคน ว่าไม่ควรปิดกั้นเด็กในทุกด้าน โดยเฉพาะเรื่องศิลปะที่เขากำลังฝึกฝีมือตัวเอง นางสาวนันทรัตน์ ความชอบ ครูผู้สอน กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ได้กล่าวในตอนท้ายอีกด้วย

Subscribe
Advertisement