นายอำเภอบางละมุงลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมตลาดลานโพธิ์นาเกลือ เข้มแนวทางและมาตรการป้องกันโควิด-19 ของ ศบค. แก่พ่อค้าแม่ค้า และประชาชน

         (19 มี.ค.64) นายวุฒิศักดิ์ สิงหเดโช นายอำเภอบางละมุง พร้อมด้วยนายสมพล จิตติเรืองเกียรติ สาธารณสุขอำเภอบางละมุง เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางละมุง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้คำแนะนำเรื่องการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 แก่พ่อค้า แม่ค้า และประชาชน บริเวณตลาดลานโพธิ์นาเกลือ ให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ให้เป็นไปตามแนวทางที่ ศบค.กำหนดอย่างเคร่งครัด หลังพบว่าในช่วงวันที่ 7-19 มีนาคม 2564 ซึ่งได้มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อบริเวณตลาดในพื้นที่เขตบางแค กรุงเทพมหานครเป็นจำนวนมาก
        นายวุฒิศักดิ์ สิงหเดโช นายอำเภอบางละมุง กล่าวว่า ด้วยสภาพของตลาดลานโพธิ์นาเกลือ มีลักษณะที่มีหลายตลาดซ้อนกันอยู่ในพื้นที่เดียวกัน ทำให้ข้อสั่งการการกำหนดให้ตลาดมีการเข้า—ออกเพียงทางเดียวนั้นค่อนข้างทำได้ยาก เบื้องต้นได้ได้ประสานมืองพัทยาจัดทำผังตลาดลานโพธิ์ว่ามีทั้งหมดกี่ตลาดในพื้นที่เดียวกัน เพื่อที่จะได้กำหนดทางเข้าออกของแต่ละตลาด เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในพื้นที่ตลาดรวมทั้งพื้นที่เสี่ยงอื่น ๆ ของกระทรวงมหาดไทยดำเนินการได้ตามวัตถุประสงค์
          ซึ่งการลงพื้นที่ในครั้งนี้ได้มีการกำชับในเรื่องของการเข้าใช้บริการตลาดและพื้นที่เสี่ยงอื่น ๆ ต้องจัดให้มีทางเข้าออกพื้นที่ทางเดียว รวมทั้งกำชับให้ปฏิบัติตามมาตรการ Social Distancing เว้นระยะห่างระหว่างกัน สวมหน้ากากผ้า หรือหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ล้างมือบ่อย ๆ ให้มีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าพื้นที่ และให้ใช้แอปพลิเคชันไทยชนะหรือหมอชนะอย่างเคร่งครัด
           นายอำเภอบางละมุงกล่าวต่ออีกว่า ทั้งนี้นอกจากตลาดในพื้นที่เมืองพัทยาแล้วยังได้สั่งการไปยังเจ้าหน้าที่หน่วยราชการในพื้นที่อำเภอบางละมุง ทุกพื้นที่ ทุกตำบลให้มีการออกตรวจตรา และกำชับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของ ศบค.กำหนดในทุกตลาด นอกจากตลาดแล้ว สถานประกอบการอื่น ๆ ที่มีคนมาใช้บริการหนาแน่นจะต้องเข้าไปตรวจเช่นเดียวกัน เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่อำเภอบางละมุงต่อไป

Subscribe
Advertisement