เจ้าขาว สุนัขจรจัด ถูกคนใจร้ายเอาปืนยิงขาทะลุ ติดเชื้ออาการร่อแร่ จ่อโดนตัดขา

         เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 18 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณภายใน ซอยชัยพฤกษ์ 2 ม.4 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบสุนัขพันธ์ุไทย เพศผู้ สีขาว อายุประมาณ 4-5 ปี มีบาดแผลถูกทำร้าย ได้รับบาดเจ็บที่ขาหลังข้างซ้าย มีเลือดไหลนองไม่หยุด อยู่ในอาการอ่อนเพลีย ไร้เรี่ยวแรง เนื้อตัวสั่นเทา เป็นที่น่าเวทนาสงสาร ทีมผู้สื่อข่าวจึงนำตัวเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลสัตว์เนินพลับหวาน เพื่อทำการรักษาอย่างเร่งด่วน
        เมื่อไปถึงทีมสัตวแพทย์ นำโดย น.สพ.เผด็จ ศิริดำรง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสัตว์เนินพลับหวาน ได้ทำการตรวจสอบบาดแผลด้วยตนเอง พร้อมให้การช่วยเหลือในทันที โดยเปิดเผยหลังการรักษาว่า บาดแผลดังกล่าวมีรอยทะลุลงจากฝ่าเท้าด้านบน บาดแผลคาดว่าน่าจะ 4-5 วันแล้ว เพราะในแผลเริ่มมีหนอนเจาะไช 7-8 ตัว มีการติดเชื้ออย่างรุนแรง สภาพบาดแผลลึกถึงกระดูก คาดว่าหายก็คงกลับมาเดินได้ไม่เต็มร้อย เนื่องจากบาดแผลหรือเส้นประสาทอาจจะเกิดการเสียหายเพราะแผลเริ่มเน่า ทีมสัตวแพทย์พยายามรักษาบาดแผลก่อนที่จะถึงขั้นตัดขาออก แต่ยังคงต้องดูอาการและให้ยาฆ่าเชื้อต่อเนื่องทุกวัน
         น.สพ.เผด็จ ศิริดำรง ยังเปิดเผยอีกว่าจากการวิเคราะห์บาดแผลนั้นมีรอยทะลุประมาณเกือบ 1 ซม. ทะลุจากด้านบนลงล่าง คล้ายกับถูกอาวุธอะไรบางอย่างยิง แต่ไม่กล้ายืนยันเพราะไม่เห็นเองกับตา แต่จากประสบการณ์แล้วคล้ายกับบาดแผลถูกอาวุธปืนยิงเป็นอย่างมาก เพราะหากโดนเหล็กแหลม บาดแผลไม่ควรจะเป็นเช่นนี้
          อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นเหตุการณ์ที่สะเทือนใจกลุ่มคนที่รักสุนัขเป็นอย่างมากถึงแม้จะเป็นสุนัขจรจัดก็ตาม จึงอยากวอนให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงตรวจสอบเพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Subscribe
Advertisement