ป้าวัย 51 ปี ขาติดร่องไม้กระดานนานหลายชั่วโมง กู้ภัยฯพัทยารุดเข้าช่วยจนปลอดภัย

          เมื่อเวลา 02.30 น.วันที่ 18 มีนาคม 2564 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุมีผู้หญิงสูงวัยขาติดอยู่กับร่องไม้กระดาน เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 47/1 ม.6 ภายในซอยมาบสอง-ค่ายมวย 17 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ
         ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้แบบยกพื้น พบมีเสียงร้องขอความช่วยเหลือดังออกมาจากภายในบ้าน เมื่อเข้าไปตรวจสอบจึงพบนางยุพิน บัวจาน อายุ 51 ปี นอนอยู่กับพื้น ช่วงขาข้างขวาติดอยู่กับร่องไม้กระดานปูพื้นบ้าน ไม่สามารถนำขึ้นมาเองได้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้ค้อนงัดไม้กระดานออก ก่อนจะนำร่างผู้บาดเจ็บขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย แต่ขามีอาการปวดบวม เนื่องจากติดอยู่ในร่องขนาดเล็กเป็นเวลานาน จึงเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน
         สอบถามนางยุพิน ทราบว่าเมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา หลังจากดูแลแม่ที่ป่วยอัมพฤกษ์ที่อยู่ในบ้านหลังข้างๆ กัน ก็ได้กลับลงมาที่บ้านของตนเองที่ปลูกแยกออกมา จังหวะที่กำลังปูที่นอนอยู่นั้น ขาได้พลาดตกลงไปในร่องไม้ ตนเองพยายามช่วยเหลือตัวเองเพื่อจะดึงขาขึ้นมาจากร่องไม้กระดาน แต่ยิ่งขยับยิ่งติดแน่นลงไปอีก ตนเองพยายามอยู่นาน ผ่านไปหลายชั่วโมง จนทนความเจ็บปวดไม่ไหว จึงตะโกนเรียกให้คนช่วย แต่ก็ไม่มีใครได้ยิน จนกระทั่งแม่ที่ป่วยได้ยินเสียงร้องจึงขอให้เพื่อนบ้านโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือดังกล่าว

Subscribe
Advertisement