ททท.พัทยา เผยโครงการเช็คอินชลบุรีฟรี 500 นักท่องเที่ยวหลั่งไหลใช้สิทธิ์เป็นไปตามเป้า ส่งผลเศรษฐกิจพัทยาคึกคักในช่วงวันหยุดที่ผ่านมา

        นายขจรเดช อภิชาติตรากุล ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพัทยา เปิดเผยถึงโครงการเช็คอินชลบุรีฟรี 500 ซึ่งถือได้ว่าเป็นโครงการที่กระตุ้นการส่งเสริมกำลังซื้อให้กับนักท่องเที่ยว โดยที่ไม่ได้เข้าไปอัดฉีดเงินให้กับนักท่องเที่ยวโดยตรง แต่วัตถุประสงค์หลักๆ ของโครงการคือเข้าไปทำให้ผู้ประกอบการได้มีโอกาสต่างๆ ให้ได้รับค่าใช้จ่ายจากนักท่องเที่ยว
        ซึ่งเงินจำนวนนี้นักท่องเที่ยวจะไม่ได้รับเงินเข้าไปใช้แล้วเข้าตัวเอง แต่จะเป็นการกระจายไปยังกลุ่มผู้ประกอบการอีก 4 กลุ่ม ที่ไม่ใช่กลุ่มโรงแรม คือ มาพักที่โรงแรมจริง แต่ได้เงินเอาไปใช้ในกลุ่มอื่น ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ร้านกาแฟ สปา ร้านนวด รวมไปถึงแหล่งท่องเที่ยวอีกมากมายกว่าร้อยแห่งในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ซึ่งตรงนี้จะเป็นอานิสงส์จากเม็ดเงินการท่องเที่ยวที่จะเข้าไป
ส่วนกระแสการตอบรับของการประชาสัมพันธ์ออกไป และการตอบรับจากกลุ่มนักท่องเที่ยวในครั้งนี้ถือได้ว่าค่อนข้างดีมาก ในระยะแรกซึ่งตรงกับช่วงวันหยุดกับวันตรุษจีน จึงทำให้นักท่องเที่ยวเข้ามาใช้สิทธิ์เหล่านี้มากขึ้น ซึ่งจากเดิมมีโควต้าการใช้สิทธิ์ประมาณ 4,000 สิทธิ์ สัปดาห์แรกหมดไปกว่า 1,000 สิทธิ์แล้ว แค่ช่วงวันหยุดยาว 3 วันแรกของเดือนกุมภาพันธ์ หลังจากนั้นในช่วงของวันมาฆบูชาก็ยังมีคนสนใจเข้ามาใช้สิทธิ์อย่างต่อเนื่อง จนถึงปัจจุบันมีคนใช้สิทธิ์ไปแล้วกว่า 2,500 สิทธิ์ ดังนั้นคาดว่าในช่วงสิ้นเดือน 31 มี.ค.64 ผู้ใช้สิทธิ์จะครบตามจำนวนเป้าหมาย คือ 4,000 สิทธิ์
         ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานพัทยากล่าวต่อว่า โครงการดังกล่าวได้รับการตอบรับค่อนข้างดี และเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะที่ผ่านมาทางสื่อมวลชนและบล็อกเกอร์ท่องเที่ยวต่างให้ความสนใจนำไปประชาสัม พันธ์บอกต่อให้กับนักท่องเที่ยว ส่งผลให้หลายโรงแรมที่ร่วมโครงการได้รับประโยชน์ไปโดยปริยาย
          อย่างไรก็ตามเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยว รวมทั้งร้านค้าที่เข้ามาร่วมโครงการ ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท.พยายามจะให้เกิดการกระจายตัวไปยังทุกกลุ่มโดยไม่ได้จำกัดอยู่ในกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเท่านั้น
Subscribe
Advertisement