นายกเมืองพัทยาเผย หลังเพิ่มที่จอดรถฝั่งขวาชายหาดพัทยา กระแสตอบรับดี การท่องเที่ยวกลับมาคึกคัก ส่งผลให้วันหยุดสุดสัปดาห์มีนักท่องเที่ยวมาพักผ่อนแน่นหาด

         นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้มีการประสานไปยังกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี และสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา ที่กำกับดูแลการจราจรในพื้นที่เมืองพัทยา ว่าด้วยสถานการณ์โควิด-19 เมืองพัทยาจะขอให้เปิดพื้นที่จอดรถบริเวณถนนริมชายหาดพัทยาฝั่งทะเลด้วย เพื่อเพิ่มพื้นที่จอดรถให้กับนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวไทยที่มีความเคยชินในการเดินทางท่องเที่ยวด้วยรถยนต์ส่วนบุคคลเป็นหลัก การเปิดพื้นที่จอดรถฝั่งทะเล หรือฝั่งขวามือ จะทำให้นักท่องเที่ยวมีพื้นที่จอดรถเพิ่มมากขึ้น โดยเมืองพัทยาจะดำเนินการอำนวยความสะดวกในเรื่องของการปรับปรุงพื้นที่ อีกทั้งบริเวณถนนฝั่งทะเลจะไม่มีการทาสีฟุตปาธขาวแดงห้ามจอด แต่จะเป็นการเปิดพื้นที่ให้รถสามารถจอดได้ตลอดชายหาดตั้งแต่พัทยาเหนือถึงพัทยาใต้
         ส่วนฝั่งด้านหน้าโรงแรม และสถานประกอบการต่าง ๆ จะมีการปรับปรุงการทาสีฟุตบาธเช่นเดียวกัน โดยจะมีปรับปรุงพื้นที่ขาวแดง ห้ามจอดบริเวณปากซอย รวมไปถึงปากทางเข้า-ออก ประมาณ 1 ช่วงคันรถในแต่ละสถานประกอบการเท่านั้น เพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับผู้ขับขี่รถ พร้อมมีการจัดจุด Bus Stop ไว้บางพื้นที่เพื่อให้รถโดยสารได้มีพื้นที่รับส่งผู้โดยสารเป็นระยะ ๆ
           ทั้งนี้หลังดำเนินการเพิ่มพื้นที่จอดรถบริเวณชายหาดพัทยา ส่งผลทำให้ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่าน ๆ มา ชายหาดพัทยามีความคึกคัก มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนจำนวนมากทั้งช่วงกลางวันและกลางคืน โดยในเวลากลางคืนบริเวณชายหาดเมืองพัทยาได้มีการปรับปรุงแสงสว่างตรงเสาไฟไฮแมสให้ส่องลงมาบริเวณชายหาดและทะเล เป็นการเพิ่มเวลาและสร้างความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวที่จะเดินมาพักผ่อนชายหาดพัทยาในช่วงเย็นได้มีความสะดวกสบาย ปลอดภัย
          นายกเมืองพัทยาเปิดเผยต่ออีกว่า การดำเนินการดังกล่าวส่งผลให้ผู้ประกอบการร้านอาหาร โรงแรม บริเวณชายหาดได้มีพื้นที่จอดรถในการเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าชาวไทย ซึ่งเป็นไปตามนโยบายที่ได้กำหนดไว้ในการเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวชาวไทยให้มีสัดส่วนของนักท่องไทยคนไทยกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติให้ใกล้เคียงกัน ในการกระตุ้นการท่องเที่ยว สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวให้เพิ่มขึ้นทั้งเมืองพัทยาและประเทศ ทั้งนี้การกำหนดพื้นที่จอดรถนั้นนักท่องเที่ยวสามารถจอดรถได้ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

Subscribe
Advertisement