อุทาหรณ์เตือนภัย! จนท.กู้ภัยพัทยา ถูกแมลงต่อยนิ้วปล่อยทิ้งจนบวมเป่ง ซ้ำแหวนที่ใส่ รัดจนปวด เอาออกไม่ได้ แจ้งกลุ่มกู้ภัยด้วยกันรุดช่วยตัดทิ้งอย่างปลอดภัย

          เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 13 มี.ค.2564 นายราชพร จุฬารัตน์ เจ้าหน้าที่กู้ชีพ สว่างบริบูณร์ธรรมสถานเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้ร้องขอให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยด้วยกัน เข้าทำการช่วยเหลือที่บ้านพัก ภายในซอย 7 นาเกลือ ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังจากนิ้วนางมือซ้าย ได้เกิดอาการอักเสบจนบวมเป่ง ไม่สามารถถอดแหวนเพชรที่ใส่อยู่ออกมาได้ และยังมีอาการเจ็บปวดชาที่นิ้ว
           จากการสอบถาม นายราชพรเล่าว่าเหตุเกิดขึ้นเมื่อสองวันที่ผ่านมา เหมือนกับมีแมลงไม่ทราบชนิดมาต่อยที่บริเวณนิ้วนางข้างซ้าย แต่ไม่พบแมลงที่ต่อย ซึ่งมีอาการเจ็บปวดเพียงเล็กน้อยเท่านั้น จึงไม่ได้คิดจะไปพบแพทย์

 

           กระทั่งเมื่อช่วงกลางดึกเวลาประมาณ 21.00 น. ตนเองมีอาการเจ็บปวดมากขึ้น และพบว่านิ้วนางซ้ายบวมเป่ง และปวด จนไม่สามารถถอดแหวนทองที่ตนเองใส่ไว้ออกมาได้ จึงได้โทรไปยังศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน เมืองพัทยา ให้ส่งเจ้าหน้าที่กู้ภัย จุดบางละมุง มาช่วยเหลือ โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช่อุปกรณ์เฉพาะค่อยๆ ทำการตัดแหวนออก จนสามารถนำแหวนออกมาได้อย่างปลอดภัย
        นายราชพรยังได้ฝากขอบคุณกลุ่มน้องๆ เจ้าหน้าที่ อส.ทีมงานชานเมือง จุดบางละมุง และฝากเตือนผู้ที่ถูกสัตว์มีพิษกัดต่อยด้วย ว่าไม่ควรไว้วางใจเหมือนกับตนเอง ที่คิดว่าเพียงแค่เจ็บปวดชั่วครู่เดี๋ยวก็คงจะหาย หากใส่เครื่องประดับอยู่ก็ควรที่จะทำการถอดออก และรีบเดินทางไปพบแพทย์ หรือแจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเข้าช่วยเหลือ เพราะบางครั้งอาจจะแพ้พิษของสัตว์ที่มาต่อย หรือกัดเราจนอาจทำให้ถึงขั้นเสียชีวิตกะทันหันก็เป็นได้

Subscribe
Advertisement