กลับมาอีกครั้ง..กับงานเดินกินถิ่นนาเกลือ ครั้งที่ 12 มาร่วมชม ชิม ช้อป แชะ แชร์กันได้ ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ ภายใต้มาตรการเข้มงวด ศบค. เริ่ม 13 มี.ค.นี้

          กลับมาอีกครั้งสำหรับงานเดินกินถิ่นนาเกลือ ครั้งที่ 12 หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด – 19 ระลอกใหม่คลี่คลายลง โดยเมืองพัทยากำหนดจัดขึ้นทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ เริ่มวันเสาร์ที่ 13 มีนาคม 2564 ถึงวันอาทิตย์ที่ 25 เมษายน 2564 เป็นเวลา 8 สัปดาห์ ตั้งแต่บริเวณที่ทำการตำรวจชุมชนเขตงานที่ 8 (ป้อมตำรวจนาเกลือ) ถึงสะพานยาวนาเกลือ ตั้งแต่เวลา 16.00 น. – 22.00 น. เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง และเป็นการสร้างรายได้ให้กับประชาชนในท้องถิ่น

 

          โดยเป็นการจัดพื้นที่ถนนตลาดเก่านาเกลือให้เป็นถนนคนเดินให้ทุกท่านได้เดินเที่ยวชมงานกันแบบชิลๆ ในยามเย็น กับบรรยากาศตลาดเก่าแบบโบราณ กับกิจกรรมการออกร้านของชุมชนต่างๆ อาหารพื้นเมือง อาหารทะเลสดๆ อร่อย ราคาย่อมเยา รวมถึงสินค้าโอทอป และผลิตภัณฑ์แปรรูปต่างๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย
       นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมการแสดงทางวัฒนธรรม การแสดงดนตรีไทย การแสดงนาฏศิลป์จากน้องๆ นักเรียนโรงเรียนในสังกัดเมืองพัทยาที่จะมาร่วมสร้างความบันเทิงให้แก่ผู้เข้าร่วมงานตลอดการจัดงานอีกด้วย
        โดยมีการแสดง 3 เวที มีดังนี้
เวทีที่ 1 บริเวณหน้าธนาคารออมสิน (วันเสาร์ – อาทิตย์) ตั้งแต่เวลา 19.00 น. – 20.00 น. พบการแสดงศิลปะและวัฒนธรรมไทย และเวลา 21.00 น. – 22.00 น. เป็นการแสดงดนตรีสด
          เวทีที่ 2 บริเวณตลาดโบราณ 100 ปี (ตลาดเก่านาเกลือ) วันเสาร์ – วันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 18.00 น. – 22.00 น. พบกับการขับร้องตามแนวเพลงไทยของชุมชน แนวเพลงลูกทุ่ง ลูกกรุง เพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมเพลงไทย ที่ควรค่าแก่การอนุรักษ์
          เวทีที่ 3 บริเวณสะพานยาวนาเกลือ ตั้งแต่เวลา 19.00 น. – 22.00 น. พบกับการแสดงดนตรีสด พร้อมโซนนั่งทานอาหารไปกับการฟังเพลงแบบชิลๆ

         อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเมืองพัทยายังอยู่ในพื้นที่โซนสีเหลือง จึงต้องเข้มงวดตามมาตรการของ ศบค.อย่างเคร่งครัด ทั้งเรื่องการตรวจวัดอุณหภูมิ การสวมใส่หน้ากากอนามัย การเว้นระยะห่างเพื่อความปลอดภัย หรือมาตรการอื่น ๆ ตามที่ ศบค.กำหนด เพื่อความปลอดภัย และป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกทั้งยังสร้างความมั่นใจให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวด้วยความสบายใจด้วย
          ในการนี้เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกต่อผู้เข้าร่วมงาน เมืองพัทยาจะดำเนินการปิดการจราจร ทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 16.00 น.- 22.30 น. ตั้งแต่บริเวณที่ทำการตำรวจชุมชนเขตงานที่ 8 (ป้อมตำรวจนาเกลือ) ถึงสะพานยาวนาเกลือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Pattaya Contact Center 1337 ตลอด 24 ชม.

Subscribe
Advertisement