สะพานท่าเทียบเรือหน้าบ้าน เกาะล้าน ซ่อมเสร็จแล้ว พร้อมอำนวยความสะดวกให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว หลังใช้งานมานานจนชำรุดทรุดโทรม

          หลังจากที่นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ได้มอบหมายให้นายเกียรติศักดิ์ ศรีวงษ์ชัย รองปลัดเมืองพัทยา ดำเนินการซ่อมแซมและปรับปรุงสะพานท่าเทียบเรือหน้าบ้าน เกาะล้าน ตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังพบว่าสะพานดังกล่าวเกิดการชำรุดทรุดโทรมจากการใช้งานเป็นเวลานาน เพื่ออำนวยความสะดวก สร้างความปลอดภัยให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว พร้อมก้าวเข้าสู่การเป็นนีโอเกาะล้าน ซึ่งถือเป็นหนึ่งเกาะในแผนพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลของ EEC เหมือนกับ เกาะสีชังและเกาะเสม็ด เพื่อการพัฒนาไปสู่แหล่งท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน
         ล่าสุดวันนี้ (12 มี.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธาและสุขาภิบาล สำนักงานเมืองพัทยา สาขาเกาะล้าน ได้ดำเนินการซ่อมแซมสะพานท่าเทียบเรือหน้าบ้าน เกาะล้าน แล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อย โดยใช้ระยะเวลาในการดำเนินการซ่อมแซมประมาณ 1 เดือน ซึ่งดำเนินการซ่อมแซมทีละฝั่งถนน ในช่วงเวลากลางคืน เพื่อไม่ให้กระทบการเดินทางของนักท่องเที่ยวที่เดินทางท่องเที่ยวพักผ่อนบนเกาะล้าน
          ซึ่งการซ่อมแซมสะพานท่าเทียบเรือหน้าบ้าน เกาะล้านนี้ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการรองรับการท่องเที่ยวบนเกาะล้าน หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย ซึ่งคาดว่านักท่องเที่ยวจะเดินทางมาพักผ่อนและเที่ยวชมธรรมชาติบนเกาะล้านเป็นจำนวนมาก อีกทั้งการซ่อมแซมสะพานดังกล่าวในครั้งนี้ยังเป็นการรองรับโครงการพัฒนาท่าเทียบเรือเกาะล้าน ซึ่งขณะนี้ได้ผ่าน EIA แล้ว

Subscribe
Advertisement