ฝนตกฟ้าคะนองพัทยา ทำน้ำท่วมขัง รถติดหลายพื้นที่

         ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้พยากรณ์อากาศว่าอากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร
          ล่าสุดเมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 12 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพอากาศในพื้นที่อำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี พบว่ามีฝนกระหน่ำลงมาอย่างหนัก มีลมกรรโชกแรงต่อเนื่องเป็นระยะเวลาประมาณ 30 นาที ทำให้เกิดมวลน้ำเอ่อขึ้นท่วมขังในหลายพื้นที่ ส่วนใหญ่จะเป็นจุดเดิมๆ คือช่วงบริเวณซอยเขาตาโล ถนนเลียบทางรถไฟ เขาตาโลถึงซอยเขาน้อย
         นอกจากนี้ยังมีบนถนนสุขุมวิท ช่วงบริเวณหน้าสถานีตำรวจทางหลวงพัทยา ทั้งฝั่งขาเข้าชลบุรี และขาเข้าสัตหีบ ซึ่งบางจุดมีน้ำท่วมขังถึง 50 เซ็นติเมตร ทำให้รถจักรยานยนต์และรถยนต์ ไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้ จึงเกิดการจราจรชะลอตัวรถติดยาวเกือบ 1 กิโลเมตร
         ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ทั้ง สภ.เมืองพัทยา สภ.หนองปรือ สภ.บางละมุง และเจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยา ได้ช่วยกันอำนวยความสะดวกในจุดที่เกิดน้ำท่วมขัง ให้การจราจรสามารถเคลื่อนตัวไปได้ แต่ในบางจุด เช่น ถนนเลียบทางรถไฟ ยังได้เปิดสัญญานไฟเตือนไม่ให้รถสัญจรไปก่อน เนื่องจากมีการขุดเจาะถนน และมีน้ำท่วมขังสูง เพื่อป้องกันการเกิดอันตรายกับยานพาหนะและผู้ที่ขับขี่ด้วย

Subscribe
Advertisement