ปกครองบางละมุงล่อซื้อบุหรี่ไฟฟ้าตลาดนัด

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 10 มีนาคม 2564 นายพรชัย สังข์เอียด อำเภอบางละมุง ได้เปิดเผยว่า นายวุฒิศักดิ์ สิงหเดโช นายอำเภอบางละมุง ได้สั่งการให้นำกำลังออกตรวจสอบและกวาดล้างลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์ ที่กำลังเป็นที่แพร่ระบาดและเป็นที่นิยมของกลุ่มวัยรุ่น ในพื้นที่อำเภอบางละมุง และเมืองพัทยา จนกระทั่งสืบทราบว่ามีการลักลอบจำหน่ายที่ภายในตลาดนัดเมืองจำลอง ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการวางแผน พร้อมส่งให้สายลับเข้าไปทำทีสอบถามราคาบุหรี่ไฟฟ้า เมื่อตกลงซื้อขาย สายลับจึงได้จ่ายเงินเป็นธนบัตรล่อซื้อใบละ 1,000 บาท จำนวน 2 ใบสายลับทำทีให้คนขายใส่ลวดให้พร้อมใช้งาน เพื่อเป็นการถ่วงเวลา เมื่อได้โอกาสจึงส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมนำกำลังแสดงตัวเข้าตรวจสอบ พบธนบัตรใบละ 1,000 บาท จำนวน 2 ใบ (ธนบัตรล่อซื้อ) อยู่ในกระเป๋ากางเกงหน้าด้านซ้าย และบุหรี่ไฟฟ้า พร้อมน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้ากลิ่นผลไม้ จำนวนมาก วางอยู่บนโต๊ะ ก่อนทำการควบคุมมาสอบสวนยังที่ว่าการอำเภอบางละมุง

เบื้องต้น นายสรายุธ มาโยธา อายุ 45 ปี ยอมรับว่าตนเองเป็นเจ้าของร้านบุหรี่ไฟฟ้า จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางเป็นบุหรี่ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ จำนวน 6 ตัว น้ำยากลิ่นผลไม้ จำนวน 33 ขวด ก่อนแจ้งข้อกล่าวหา ขายสินค้าบุหรี่ไฟฟ้า น้ำยาเติมบุหรี่ไฟฟ้า อันเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ที่ 9/2558 เรื่องห้ามขายหรือให้บริการสินค้า บารากู่ บารากู่ไฟฟ้า หรือบุหรี่ไฟฟ้า หรือตัวยาบารากู่ น้ำยาสำหรับเติมบารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้า ส่งพนักงานสอบสวนสภ.บางละมุง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

Subscribe
Advertisement