เมืองพัทยาจับมือ 4 สโมสรกีฬาทางน้ำ จัดการแข่งขันกีฬาทางน้ำเมืองพัทยาคัพ 2564 ดึงการแข่งขันกีฬาพายบอร์ด สร้างสีสันกระตุ้นการท่องเที่ยว 26 มี.ค.ถึง 4 เม.ย.นี้ ณ ชายหาดจอมเทียน

        นายพัฒนา บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า เมืองพัทยาร่วมกับ สมาคมกีฬาวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทย สโมสรกีฬาพายบอร์ด สโมสรเจ็ตสกีและเรือเร็วท้องถิ่นเมืองพัทยา และชมรมวินด์เซิร์ฟเมืองพัทยา เตรียมจัดการแข่งขันกีฬาทางน้ำเมืองพัทยาคัพ 2564 ระหว่างวันที่ 26-28 มีนาคม และ 3-4 เมษายน 2564 ที่ชายหาดจอมเทียน เมืองพัทยา ซึ่งการจัดแข่งขันในครั้งนี้ เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองพัทยา อีกทั้งยังเป็นสร้างเสริมประสบการณ์ให้กับนักกีฬาในแต่ละประเภทกีฬา รวมทั้งต่อยอดยกระดับมาตรฐานการจัดการแข่งขันสู่ระดับสากล และสร้างชื่อเสียงให้กับเมืองพัทยาในด้านการเป็นเมืองกีฬาอีกด้วย
          โดยการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ แบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 ประเภทกีฬา ประกอบด้วย วันที่ 26-28 มีนาคม 2564 จะเป็นการแข่งขันกีฬาวินด์เซิร์ฟ รุ่น Foil ชายและหญิง ซึ่งเป็นรุ่นที่จะนำไปใช้ในการแข่งขันโอลิมปิก ที่ประเทศฝรั่งเศส ในปี 2024
        และสำหรับในวันที่ 27- 28 มีนาคม จะเป็นการแข่งขันกีฬาพายบอร์ด ซึ่งแบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 รุ่น คือ รุ่น 2 กิโลเมตร , 4 กิโลเมตร และ 8 กิโลเมตร ส่วนในวันที่ 3-4 เมษายน 2564 จะเป็นการแข่งขันกีฬาเจ็ตสกี
          โดยการจัดการแข่งขันในครั้งนี้จะมุ่งเน้นไปในส่วนของกีฬาพายบอร์ดซึ่งกำลังเป็นที่นิยมของประชาชนทั่วไปในขณะนี้ ที่มีการเล่นตามแม่น้ำลำคลองและทางทะเล ทั้งนี้การจัดการแข่งขันดังกล่าวได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักกีฬาที่ชื่นชอบกีฬาพายบอร์ดสมัครเข้าร่วมการแข่งขันจำนวนมาก
          นายพัฒนา เปิดเผยต่ออีกว่า หลังได้รับการตอบรับจากนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้จำนวนมาก ทางคณะผู้จัดการแข่งขันได้มีการเตรียมความพร้อมในการองรับนักกีฬาพายบอร์ด ทั้งด้านสถานที่ การอำนวยความสะดวก และอุปกรณ์ในการแข่งขัน ทั้งนี้ในอนาคตส่วนตัวจะผลักดันกีฬาพายบอร์ดให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นต่อไป

Subscribe
Advertisement