เจ้าของร้านอาหารในคลิปดังเกาะล้านแจงภาพในคลิปไม่ใช่เศษอาหาร เป็นเพียงน้ำทะเลแช่ปูม้าทำอาหารให้ลูกค้า ขอโทษกับเหตุที่เกิดขึ้นด้วยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ทำให้ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเสียหาย

         จากกรณีที่มีนักท่องเที่ยวได้นำคลิปแชร์ลงในโลกโซเชียลขณะที่พนักงานร้านอาหารแห่งหนึ่งบนเกาะล้าน จำนวน 4 คน หิ้วถังสีดำขนาดประมาณ 100 ลิตร มาเททิ้งลงทะเล ทำให้มีการแชร์ภาพกันอย่างรวดเร็วเกี่ยวกับเรื่องไม่มีการรักษาความสะอาด และสิ่งแวดล้อม สร้างความเสื่อมเสียให้กับการท่องเที่ยวเกาะล้านอย่างมาก
         ล่าสุดวันนี้ (8 มี.ค.64) นายอภินันท์ ชังเรือง เจ้าของร้านอาหารในคลิปดังบนโลกโซเซียล เปิดเผยว่า น้ำที่พนักงานของร้านนำไปทิ้งลงทะเลไม่ใช่เศษอาหาร และเศษขยะ หรือน้ำเสียแต่อย่างใด แต่เป็นน้ำที่เลี้ยงปูม้าโชว์ไว้ให้ลูกค้าเลือกก่อนจะนำมาประกอบอาหารทะเลแบบสด ๆ ของทางร้าน ซี่งน้ำเลี้ยงปูม้านั้นทางร้านจะต้องทำการเปลี่ยนทุกวัน แต่ด้วยวันที่เกิดเหตุเป็นวันเสาร์และเป็นวันหยุดต่อเนื่อง ทางร้านมีการสั่งวัตถุดิบเข้าร้านจำนวนมาก และไม่สามารถจัดเตรียมของทัน ทำให้ไม่ได้เปลี่ยนน้ำเลี้ยงปูม้า พนักงานเห็นน้ำเลี้ยงปูขุ่นจึงจะทำการเปลี่ยนน้ำและนำไปทิ้งลงทะเล ซึ่งน้ำที่นำไปทิ้งก็เป็นน้ำที่ถ่ายมาจากตู้เลี้ยงปูม้า
         สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นขอน้อมรับในความผิด ด้วยความคิดตัวเองนั้นไม่คิดว่าสิ่งที่ทำลงไปจะเกิดปัญหา คิดเพียงว่าเป็นนำทะเลที่เลี้ยงปูม้าเท่านั้น ทั้งนี้ขอยืนยันว่าสิ่งที่นำไปทิ้งไม่ใช่เศษอาหารและเศษขยะ อีกทั้งช่วงเวลาที่นำไปทิ้งนั้นเป็นช่วงน้ำลงหากมีการนำเศษอาหารหรือเศษขยะไปทิ้ง เวลาช่วงน้ำขึ้นมันก็จะขึ้นมาในพื้นที่ของร้านเช่นกัน อย่างไรก็ตามอยากให้สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นบทเรียนกับทุก ๆ คน เพียงแค่ความคิดที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ก็ส่งผลกระทบต่อภาพรวมการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาและเกาะล้าน และขอโทษผู้ประกอบการร้านอาหารบนเกาะล้านทุกรายที่ทำให้เกิดความเดือดร้อนในครั้งนี้

 

Subscribe
Advertisement