รวบหนุ่มรับเหมายกพวกตะลุมบอนคู่อริ คนน้อยกว่าสู้ไม่ได้ ชักมีดแทงดับ

           เมื่อวันที่ 4 มี.ค.64 ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป. พ.ต.ต.กิตติภพ ทองเพชร สว.กก.3 บก.ป. จับกุมนายฆโณทัย อ่อนถาวร อายุ 44 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดชลบุรี ที่ 380/2547 ลงวันที่ 7 มิ.ย.2547 ข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” ได้ที่ภายในซอยอุดมสุข 42 แขวงและเขตบางนา
           สืบเนื่องจากเมื่อกลางปี 2547 ขณะที่นายฆโณทัยพร้อมพวก ไปนั่งดื่มกินสุราที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.หนองรี อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้พบเจอกับกลุ่มวัยรุ่นคู่อริที่นั่งดื่มสุราอยู่ภายในร้านเดียวกัน จึงเกิดมีการพูดจายั่วยุท้าทายกันขึ้น ก่อนบานปลายกลายเป็นยกพวกตะลุมบอนเข้าใส่กัน แต่เนื่องจากกลุ่มคู่อริมีจำนวนมากกว่า นายฆโณทัยเห็นท่าไม่ดีจึงชักอาวุธมีดที่พกติดตัวมาจ้วงแทงใส่กลุ่มคู่อริจนมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ก่อนพากันแยกย้ายหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่าปัจจุบันนายฆโณทัย ผู้ต้องหารายนี้ได้หลบหนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ย่านบางนา จึงนำกำลังติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว
          จากการสอบสวน นายฆโณทัยให้การรับสารภาพว่าหลังก่อเหตุได้หลบหนีไปซ่อนตัวตามพื้นที่ต่างจังหวัด กระทั่งปี 2560 เมื่อเรื่องเริ่มเงียบหายไป จึงเข้ามาทำงานเป็นช่างรับเหมาต่อเติมบ้านพักหรือห้องเช่า อยู่ในซอยอุดมสุข เขตบางนา และตั้งใจว่าเมื่อคดีหมดอายุความจะกลับไปใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวตามปกติ แต่ก็มาถูกจับกุมตัวได้เสียก่อน เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง สภ.เมืองชลบุรีดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
Subscribe
Advertisement