หนุ่มสุรินทร์พายเรือข้ามฝั่งไปเอาเครื่องมือ ถูกกระแสน้ำเชี่ยวพัดเรือจมหายต่อหน้าเพื่อนร่วมงาน กู้ภัยชุดประดาน้ำระดมค้นหากว่า 3 ชั่วโมงจึงพบศพ

          เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 4 มีนาคม 2564 พ.ต.ท.ปราการ บุญเทส สารวัตร(สอบสวน) สภ.เกาะจันทร์ ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสว่างเหตุทุ่งเหียงว่า มีบุคคลสูญหายภายในฝายทดน้ำ บ้านโคกพระ หมู่ที่ 3 ตำบลท่าบุญมี อำเภอเกาะจันทร์ จังหวัดชลบุรี จึงเร่งรุดไปที่เกิดเหตุ
         เมื่อไปถึงพบกู้ภัยชุดประดาน้ำ กำลังงมหาผู้ที่จมน้ำในฝายซึ่งมีขนาดความกว้าง 15 เมตร ลึก 5 เมตร มีน้ำไหลเชี่ยว โดยเพื่อนร่วมงาน (ไม่ขอเปิดเผยชื่อ) ให้ข้อมูลว่า ผู้สูญหายได้นั่งพายเรือจากอีกฝั่งไปยังอีกฝั่ง เพื่อนำเอากล่องเครื่องมือ แต่ระหว่างที่กำลังพายเรือข้ามไปอีกฝั่งถูกกระแสน้ำที่เชี่ยวแรง พัดเรือจนพลิกคว่ำจมน้ำ หายไปต่อหน้าต่อตาเพื่อนร่วมงาน
          ด้านกู้ภัยชุดประดา ได้ทำการลงค้นหาภายในน้ำนานกว่า 3 ชั่วโมง ซึ่งเป็นไปด้วยความยากลำบาก โดยที่มีประชาชนยืนดูและให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก จนกระทั่งพบร่างผู้เสียชีวิต ห่างจุดที่เรือจมประมาณ 500 เมตร ทราบชื่อต่อมาคือ นายชวี สุขล้น อายุ 38 ปี เป็นชาวสุรินทร์ มาทำงานเรียงหินตามฝายชลประทาน
         จากการสอบถามนายวินัย จันทร์ทอง กู้ภัยชุดประดาน้ำ ที่ลงค้นหา เล่าว่า หลังรับแจ้ง ก็ได้มาช่วยเหลือทันทีหลังรู้ว่าเรือล่ม แต่บุคคลดังกล่าวได้ใส่ชุดเต็มเครื่องแบบทำให้ยิ่งมีน้ำหนักถ่วงลงไปในน้ำ ไม่สามารถลอยตัวได้ ซึ่งการค้นหาได้พบอุปสรรคคือกระแสน้ำที่เชี่ยว และมีตอไม้จำนวนมาก แล้วต่อมาก็ได้พบศพในที่สุด เบื้องต้นตำรวจได้ส่งร่างผู้เสียชีวิตชันสูตรที่ โรงพยาบาลเกาะจันทร์ ก่อนที่จะให้ญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

Subscribe
Advertisement