ก่อสร้างสนามกีฬา ซ.ชัยพฤกษ์ 20,000 ที่นั่ง คืบหน้ากว่า 60% พร้อมรองรับการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์เอเชียในอนาคต

          นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยถึงความคืบหน้าในส่วนของโครงการก่อสร้างสนามกีฬาซอยชัยพฤกษ์ที่เป็นสนามฟุตบอล 20,000 ที่นั่ง ภายในศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก ซอยชัยพฤกษ์ 2 เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ว่า ขณะนี้อยู่ในช่วงสุดท้ายของสัญญา เพราะที่ผ่านมาได้มีการขยายสัญญาที่ต้องมีการแก้ไขแบบแปลนในส่วนของฐานราก หลังจากการดำเนินการมีปัญหาความล่าช้า
         ซึ่งจากการที่ได้เขียนแบบมาก่อนนั้น เมื่อได้ดำเนินการจริงก็พบว่าในส่วนของการดำเนินการของฐานรากพบว่ามีเป็นแผ่นหินขนาดใหญ่และมีจำนวนมาก จึงต้องมีการปรับปรุงแบบ จนทำให้การก่อสร้างดำเนินการล่าช้า ขณะนี้อยู่ในช่วงสุดท้ายของสัญญา คาดว่าจะแล้วเสร็จในปีนี้ จะเป็นสนามกีฬามาตรฐานขนาด 20,000 ที่นั่ง และจะเป็นสถานที่รองรับการจัดการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์เอเชียในอนาคตอันใกล้นี้ด้วย ซึ่งทางสามคมกรีฑาแห่งประเทศไทยได้เดินทางมาสำรวจและติดตามรูปแบบในการก่อสร้างสนามแล้วด้วยเช่นกัน
          อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีการดำเนินการได้มีความคืบหน้าไปมากกว่า 60% แล้ว ซึ่งตอนนี้ในส่วนของการก่อสร้างโครงสร้างหลักได้มีการดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว ยังเหลือเพียงส่วนงานด้านการเก็บรายละเอียดบางส่วนเท่านั้น ทั้งนี้ สิ่งที่มีความเป็นห่วงในเบื้องต้นคือเรื่องของการขึ้นโครงเหล็กที่จะเป็นหลังคาของสนาม ซึ่งขณะนี้ก็มีการขึ้นโครงเหล็กเสร็จแล้วและพบว่ามีความเรียบร้อยดี ถือได้ว่าเป็นไปตามแผนที่ได้วางไว้ ส่วนในรายละเอียดปลีกย่อยอื่นๆ นั้น ในขณะนี้ก็กำลังอยู่ในช่วงของการดำเนินการ

Subscribe
Advertisement