นายกเมืองพัทยา เผย เตรียมจัดงานเทศกาลสงกรานต์และวันไหลเมืองพัทยา 64 ภายใต้มาตรการเข้มโควิด -19 หวังกระตุ้นเศรษฐกิจรับท่องเที่ยวและสืบสานวัฒนธรรม

          หลังจากที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ได้อนุมัติให้จัดงานเทศกาลสงกรานต์ 2564 ซึ่งสามารถจัดกิจกรรมต่าง ๆ ได้เหมือนอดีตที่เคยจัดก่อนเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ภายใต้การเข้มเรื่องมาตรการป้องกันโรค การเว้นระยะห่างและจำนวนคน โดยให้หน่วยงานและพื้นที่ที่จะจัดกิจกรรมในวันสงกรานต์เป็นผู้พิจารณาความเหมาะสม ซึ่งเหตุผลที่เห็นควรส่งเสริมให้มีการจัดกิจกรรมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของปีนี้นั้น เพราะในปัจจุบันเริ่มมีวัคซีนโควิดที่จะช่วยป้องกันการแพร่ระบาดแล้ว อีกทั้งการจัดกิจกรรมดังกล่าวคาดว่าจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวได้อย่างดี
          ล่าสุดวันนี้ (5 มี.ค.64) นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า สำหรับการจัดกิจกรรมวันสงกรานต์และเทศกาลวันไหลเมืองพัทยา ประจำปี 2564 นั้น ขณะนี้ได้มอบหมายเจ้าหน้าที่สำนักการท่องเที่ยวเมืองพัทยาและส่วนที่เกี่ยวข้อง ได้นำกิจกรรมที่เคยจัดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในความรับผิดชอบของเมืองพัทยาโดยตรง ทั้งกิจกรรมวันผู้สูงอายุ ที่วัดชัยมงคล งานกองข้าวนาเกลือ ที่ลานโพธิ์นาเกลือ และงานกองข้าว ที่วัดหนองใหญ่ ที่มีการจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีก่อนที่จะมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 รวมถึงกิจกรรมวันสงกรานต์ที่บริเวณชายหาดพัทยา
โดยจะมีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ที่เคยจัดมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เพื่อเป็นการสืบสานประเพณีไทย และส่งเสริมการท่องเที่ยวหลังสถานการณ์โควิด-19 ของจังหวัดชลบุรีเริ่มคลี่คลายจนได้มีการปรับระดับพื้นที่ควบคุมเป็นสีส้ม

           ซึ่งการจัดกิจกรรมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของเมืองพัทยาในปี 2564 จะอยู่ภายใต้มาตรการของศบค.กำหนด ทั้งการเว้นระยะห่าง การสวมใส่หน้ากากอนามัย หน้ากากผ้า การตรวจวัดอุณหภูมิ สำหรับการจัดกิจกรรมในช่วงเทศกาลสงกรานต์นั้นก็เพื่อให้ประชาชนได้ทำบุญร่วมกันสืบสานอนุรักษ์ประเพณีอันดีงามของไทยให้คงอยู่สืบไป และให้ประชาชนได้ขอพรผู้สูงอายุในวันปีใหม่ของไทย
           นายกเมืองพัทยา เปิดเผยต่ออีกว่า ส่วนวันที่ 19 เมษายน 2564 ซึ่งเป็นเทศกาลวันไหลเมืองพัทยานั้น ตามหลักการของรัฐบาลได้มีหลักการในการจัดงานวันสงกรานต์ในปีที่ให้มีกิจกรรมสาดน้ำตามหลักการ ส่วนเรื่องของรายละเอียดจะต้องรอดูอีกครั้งว่าจะให้เล่นสาดน้ำสงกรานต์อย่างไร อีกทั้งช่วงวันสงกรานต์ ปี 64 รัฐบาลได้มีการประกาศให้เป็นวันหยุดยาวตั้งแต่วันที่ 10-15 เมษายน 2564 รวม 6 วัน ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณีและการท่องเที่ยว
         ทั้งนี้ในส่วนของเมืองพัทยานั้นจะจัดให้มีการเล่นสาดน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งได้มีการเตรียมความพร้อมแล้ว และอยู่ระหว่างการรอมาตรการที่ชัดเจนจากรัฐบาลว่าจะมีการกำหนดรายละเอียดอย่างไรต่อไป
Subscribe
Advertisement