เจ้าของที่ดินถึงกับผงะ ถางหญ้าจะปลูกต้นกล้วย พบงูเหลือมตัวใหญ่ คล้ายอนาคอนด้าในหนัง น้ำหนักราวร้อยโล ต้องรีบหนีอย่างไม่คิดชีวิต

          เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 1 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณป่าหญ้า หมู่ 6 ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี หลังทราบว่า มีการพบงูเหลือมตัวขนาดใหญ่ ชาวบ้าน 8 คน ได้ช่วยกันจับ
       โดยเมื่อไปถึงพบชาวบ้านกำลังช่วยกันดึงงูออกจากโพรงหญ้า ซึ่งงูพยายามหนี ต้องใช้รถแบคโฮทำการดันหญ้าออก ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถจับงูเหลือมได้ในที่สุด โดยงูตัวดังกล่าวมีความยาวกว่า 6 เมตร น้ำหนักประมาณ 100 กิโลกรัม ด้วยความใหญ่ทำให้การจับเป็นไปด้วยความทุลักทุเลและเหนื่อยไปตามๆ กัน ต้องใช้คนจำนวน 8 คน ช่วยกันอุ้มงูไปใส่กรง และนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ ที่ไกลจากหมู่บ้าน และชุมชนต่อไป
          จากการสอบถามนางสาวพรทิพย์ รักษาศีล อายุ 54 ปี เจ้าของที่ เล่าว่า ตนได้ทำการปรับที่ เพื่อจะลงต้นกล้วยตั้งแต่เมื่อ 3 วันก่อน และได้ไปเจอกับงูเหลือมตัวใหญ่ แต่ตอนนั้นออกมาบอกให้ชาวบ้านช่วยจับแต่ไม่ทันงูหนีไปก่อน จนในวันนี้มาเจออีก คาดว่าเป็นตัวเดียวกัน และคิดว่าน่าจะมีอีกตัวที่เป็นคู่ของมันที่ตัวใหญ่กว่านี้ เคยเห็นแต่งูตัวใหญ่ในหนัง แต่ไม่คิดว่าจะมาเจอด้วยตัวเอง ทำให้รู้สึกกลัว เกิดมาไม่เคยพบงูที่ตัวใหญ่ขนาดนี้มาก่อน

Subscribe
Advertisement