ตำรวจพัทยาตั้งด่านสกัดโควิด-19 เจอพ่อค้าผลไม้พกปืน อ้างมีไว้ป้องกันตัว

          เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 2 มีนาคม 2564 พ.ต.อ.เมฆาวิศ ประดิษฐ์ผล รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จับกุมชายหนุ่มพกอาวุธปืน ขนาด.38 ม.ม.พร้อมเครื่องกระสุน 35 นัด ได้ที่ด่านตรวจสกัดโควิด-19 บนถนนสุขุมวิท พัทยาใต้ มุ่งหน้าเข้าชลบุรี ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยเปิดเผยว่าขณะที่กำลังตั้งด่านอยู่นั้นได้มีรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซุซุ ดีแม็กซ์ สีขาว หมายเลขทะเบียน ผษ 9833 ชลบุรี ขับเข้ามาภายในด่าน มีท่าทีต้องสงสัย เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้นภายในรถ พบกระเป๋าสีน้ำตาลอยู่หลังเบาะฝั่งคนขับ ภายในกระเป๋าพบอาวุธปืนขนาด .38 ม.ม.แบบลูกโม่ ยี่ห้อสมิธแอนด์เวสสัน พร้อมเครื่องกระสุนอยู่ภายในกล่อง จำนวน 35 นัด จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน
         สอบถามนายพันธ์ รักดี อายุ 42 ปี พ่อค้าผลไม้ตลาดย่านพัทยา เป็นเจ้าของรถยนต์กระบะ ยอมรับว่าอาวุธปืนนั้นเป็นของตนเองจริง ตนเองพกไว้เพื่อป้องกันทรัพย์สิน ไม่ได้คิดจะเอาไปทำร้ายใคร เป็นปืนมีทะเบียน แต่ยังไม่สามารถหาเอกสารการครอบครองปืนมาแสดงได้ แต่ยืนยันว่าเป็นปืนที่ถูกต้องตามกฎหมายอย่างแน่นอน
         เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ควบคุมตัวนายพันธ์ รักดี อายุ 42 ปี พร้อมของกลางอาวุธปืน และเครื่องกระสุน ส่งพนักงานสอบสวน แจ้งข้อกล่าวหามีอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
Subscribe
Advertisement