ประชาชนจำนวนมากร่วมทำบุญและเข้าชมสะพานกระจกวัดเขาตะแบก ศรีราชา หลังปิดให้เข้าชมช่วงโควิดระบาดระลอก 2 นานหลายเดือน

          เมื่อวันที่ 26 ก.พ.64 ที่วัดเขาตะแบก ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี พระครูญาณประยุตร พร้อมคณะกรรมการวัด ได้เปิดให้ประชาชนได้เข้าร่วมทำบุญไหว้พระหลวงพ่อโสธรและเข้าชมสะพานกระจกอีกครั้งหลังปิดให้เข้าชมช่วงโควิดระบาดระลอก 2 มานานหลายเดือน โดยที่บริเวณทางเข้าวัดเขาตะแบกได้มีเจ้าหน้าที่มาคอยดูแลอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางเข้ามาชมสะพานกระจก พร้อมมีเจ้าหน้าที่คอยตรวจวัดอุณหภูมิ ให้เจลแอลกอฮอล์เพื่อล้างมือ ก่อนจะให้ประชาชนที่มาเดินลอดผ่านอุโมงค์ฆ่าเชื้อโรค โดยการเว้นระยะห่าง และสวมหน้ากากอนามัยกันทุกคน เพื่อความปลอดภัยของทุกคนที่เข้ามา แล้วจึงจะให้เข้าไปไหว้พระและสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดเขาตะแบก
          จากนั้นเดินขึ้นไปชมสะพานกระจกแบบ 360 องศา กับธรรมชาติที่ร่มรื่นของป่าเขาบนยอดเขาตะแบกได้ โดยจะมีการตรวจวัดอุณหภูมิ พร้อมมีการเว้นระยะห่างอีกครั้งที่ด้านบนสะพานกระจก ก่อนที่จะให้ประชาชนเดินเข้าไปในสะพานกระจกของทางวัดอย่างเข้มงวด ซึ่งก็ได้มีประชาชนจำนวนมากที่รู้ข่าวการเปิดให้ชมสะพานกระจกอีกครั้ง ต่างพาครอบครัวเดินทางมาไหว้พระขอพรในวัดและชมความงามของธรรมชาติบนสะพานกระจกอย่างต่อเนื่อง
          โดยสะพานทั้งหมดมีความยาว 226 เมตร เป็นความยาวกระจก 50 เมตร ความหนาของกระจก 50 มิลลิเมตร รับน้ำหนักได้เกือบ 2 ตัน อัตราค่าเข้าชมสะพานกระจก วัดเขาตะแบก ท่านละ 40 บาท โดยจำกัดรอบละ 100 คน โดยเปิดให้เข้าชมตั้งแต่เวลา 07.00-17.00 น.ของทุกวัน ซึ่งรายได้จากการเก็บค่าเข้าชมของทางวัดเขาตะแบกนั้นก็เพื่อจัดสร้างองค์พระพุทธโสธรทองเหลืองที่ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก หน้าตัก 14 เมตร สูง 33 เมตร เพื่อให้ประชาชนได้กราบไหว้บูชาที่บนยอดเขาตะแบก และเป็นค่าจ้างพนักงาน ดูแลความสะอาดสะพานกระจกและดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวที่เข้ามาชมสะพานกระจก ค่าจ้างซักถุงเท้าที่สวมใส่ขณะเดินบนสะพานกระจกเพื่อไม่ให้ตัวกระจกเกิดความเสียหายจากเศษหินหรือวัสดุเนื้อแข็งที่ติดกับรองเท้าระหว่างทางเดินบนสะพานกระจก ค่าดูแลรักษาโครงสร้างสะพานกระจก รวมถึงค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าจิปาถะต่างๆ อีกหลายอย่าง ที่ทางวัดต้องใช้จ่ายเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาชมสะพานกระจกซึ่งประชาชนที่พากันเดินทางมาเข้าชมสะพานกระจกของวัดเขาตะแบก ต่างเข้าใจในวัตถุประสงค์ของทางวัดที่เก็บค่าเข้าชมในครั้งนี้ ทั้งนี้หลังจากสร้างองค์พระพุทธโสธรแล้วเสร็จ จะเปิดให้ประชาชนได้เข้าชมสะพานกระจกฟรี และสำหรับพระภิกษุ แม่ชี สามเณร เด็ก ให้เข้าชมฟรี

           ทางด้านพระครูญาณประยุตร เจ้าอาวาสวัดเขาตะแบกเจ้าคณะตำบลบ่อวิน พร้อมคณะกรรมการวัดก็ได้ตระหนักถึงการแพร่ระบาดเชื้อโรคโควิด-19 จึงได้ประสานงานไปยังนายปพนพัชญ์ ณัฐดุลย์พานิช ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.หนองขาม เพื่อนำเจ้าหน้าที่ อสม.เจ้าหน้าที่ ชรบ. และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเพียวเยี่ยงไท้ศรีราชา มาปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกและตั้งจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิ เว้นระยะห่างอย่างเคร่งครัดตามนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสในครั้งนี้
Subscribe
Advertisement