สถานบันเทิงในเมืองพัทยาให้ความร่วมมือปิดให้บริการเนื่องในวันมาฆบูชา

           สืบเนื่องจากวันมาฆบูชา ซึ่งเป็นวันสำคัญทางพุทธศาสนา ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีคำสั่งแจ้งเตือนผู้ประกอบการร้านค้า และประชาชน ให้งดจำหน่ายและดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด ทั่วราชอาณาจักร ตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 24.00 น.ของคืนวันที่ 25 ก.พ. 2564 จนถึงเวลา 24.00 น. ของคืนวันที่ 26 ก.พ.2564 หากผู้ใดฝ่าฝืนมีความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 มาตรา 39 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
         ล่าสุดเมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงายบรรยากาศสถานบันเทิง ผับ บาร์เบียร์ ร้านเหล้านั่งชิลต่างๆ ภายในเมืองพัทยา โดยเฉพาะย่านถนนวอล์คกิ้งสตรีท ซึ่งเป็นแหล่งสถานบันเทิงหลักที่สร้างเม็ดเงินสู่เมืองพัทยา พบว่าสถานประกอบการส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือปิดให้บริการ รวมไปถึงร้านค้าส่วนใหญ่ก็งดจำหน่ายสุรา ตามที่ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ออกมาประกาศเตือน
           นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวยังได้ออกเดินเท้าตรวจตราภายในวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ เพื่อป้องกันการลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งหากพบก็จะต้องทำการจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

Subscribe
Advertisement