บรรยากาศนักท่องเที่ยวและการจราจรในเขตเมืองพัทยาวันแรกเนื่องในวันหยุดต่อเนื่อง 3 วัน พบว่ายังไม่คึกคักมากนัก

          เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เก็บภาพบรรยากาศวันหยุดวันแรก เนื่องในวันมาฆบูชา ซึ่งเป็นวันหยุดยาวต่อเนื่องติดต่อกัน 3 วัน โดยในพื้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรีนั้นพบว่าประชาชนและนักท่องเที่ยวเริ่มขับรถสัญจรเข้ามาท่องเที่ยวในเขตเมืองพัทยาบ้างแล้วแต่ไม่มากนัก ซึ่งเป็นผลมาจากความมั่นใจในความปลอดภัยของการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังจากที่ ศบค.ได้มีการปรับเปลี่ยนพื้นที่ควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของจังหวัดชลบุรี หลุดจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดหรือสีแดงเข้ม มาเป็นสีส้ม และสีเหลืองในปัจจุบัน หลังจากไม่พบผู้ติดเชื้อมาเป็นเวลานานและมีมาตรการการป้องกันที่เข้มข้นมาโดยตลอด ทำให้นักท่องเที่ยวเริ่มทยอยเดินทางมาพักผ่อนที่เมืองพัทยาบ้างแล้ว
         โดยแต่ละพื้นที่เริ่มมีรถเข้ามาเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นถนนพัทยาเหนือ ซึ่งบางจุดถนนมีการขุดปิดการจราจร 1 เส้นทาง ทำให้การจราจรมีติดขัดบ้าง แต่ก็พอขยับตัวไปได้ตลอด

          ส่วนบริเวณหน้าศูนย์การค้าใหญ่ก็เริ่มมีประชาชนเข้าไปใช้บริการกันมากพอสมควร ถนนสายชายหาดเมืองพัทยาก็เริ่มมีรถสัญจรไปมา แต่ไม่มากนัก ส่วนชายหาดเมืองพัทยา พบว่ามีนักท่องเที่ยวชาวไทยเข้ามาท่องเที่ยวอยู่บ้าง แต่ยังบางตาอยู่
          ส่วนบรรยากาศถนนสุขุมวิท ขาเข้าพัทยา ก็พบว่ามีรถยนต์ของประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวภายในเขตเมืองพัทยาบ้างแล้วแต่ไม่มากนักเช่นกัน ทำให้ภาพรวมการจราจรในเขตเมืองพัทยาไม่ติดขัดมากนัก เหมาะแก่การมาท่องเที่ยวพักผ่อนเป็นอย่างมาก

Subscribe
Advertisement