คนดูแลสุสานผงะ พบศพทารกแห้งแล้ว ถูกฝังอยู่โคนกอไผ่ริมขอบสระในสุสาน

           เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 23 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายประพัน ช้างศรี อายุ 54 ปี ผู้ดูแลสุสานสิงโตคู่ ช่วงนิคมฯปิ่นทอง 4 ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ว่าพบหลุมคล้ายมีการขุดฝังอะไรบางอย่าง พร้อมดอกไม้ ธูปและเทียน วางอยู่บริเวณนั้น จึงเดินทางไปตรวจสอบ
          เมื่อไปถึงพบนายประพัน คนดูแลสุสาน ซึ่งได้พาเดินเข้าไปตรวจดูบริเวณโคนกอไผ่ริมสระน้ำที่สำหรับไว้ใช้รดหญ้าในสุสาน ก็พบดอกไม้สดซึ่งน่าจะไม่เกิน 2 วัน วางอยู่ 1 กำ นายประพันจึงได้ขุดขึ้นมาให้ดูอีกรอบหลังจากขุดดูไปแล้วรอบนึง โดยหลุมดังกล่าวกว้างกว่าประมาณ 20 ซม. ลึกประมาณ 1 ศอก และภายในหลุมพบผ้าขนหนูผืนเล็กสีฟ้าที่ห่อศพเด็กไว้ซึ่งยังใหม่อยู่ เมื่อนายประพันนำขึ้นมาแล้วเปิดให้ดูภายในผ้า ก็พบว่าภายในเป็นลักษณะคล้ายเด็กที่ยังไม่สมบูรณ์และแห้งแล้ว สีออกขาวเทา และบางส่วนมีรูปร่างคล้ายศรีษะเด็กที่อยู่ในถุงน้ำคร่ำ
          โดยนายประพัน ผู้ดูแลสุสานที่พบ เล่าว่า ได้มาดูแลสุสานแห่งนี้ตามปกติ โดยสุสานแห่งนี้เป็นสุสานปิด ซึ่งจะเปิดก็ต่อเมื่อมีคนมาติดต่อดูที่เพื่อซื้อให้บรรพบุรุษ หรือช่วงงานเทศกาลไหว้บรรพบุรุษเท่านั้น แต่มาวันนี้ตนเดินดูความเรียบร้อยเพราะใกล้จะถึงช่วงวันไหว้บรรพบุรุษแล้ว ก็เดินมาริมสระน้ำของสุสานก็ไปพบดอกไม้ ธูปเทียน ปักอยู่แถวโคนกอไผ่ จึงได้เดินเข้าไปดูก็พบว่าบริเวณที่พบมีร่องรอยคล้ายมีคนมาขุดแล้วฝังอะไรไว้ ตนจึงได้ไปเรียกคนงานในสุสานให้เอาจอบมาขุดดู ก็พบว่าภายในหลุมที่ขุดมีห่อผ้าขนหนูสีฟ้าผืนเล็กอยู่ในหลุมที่ลึกประมาณ 1 ศอก เมื่อเปิดผ้าออกดูก็พบว่าภายในคล้ายศพเด็กที่แห้งแล้ว จึงได้ห่อและฝังกลับดังเดิม แล้วแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ
          เบื้องต้นจากการตรวจสอบคาดว่าศพเด็กที่พบนั้นแม่เด็กน่าจะแท้งแล้วเก็บลูกไว้นานสมควร ก่อนจะมาหาที่ฝังกลบเพื่อให้ลูกได้ไปเกิด หรืออาจเป็นการนำเด็กที่แท้งไปทำกุมารทองด้านคุณไสย แล้วอาจหมดสรรพคุณจึงได้นำมาฝังกลบทิ้งไว้ก่อนจะมีคนมาพบดังกล่าว
Subscribe
Advertisement