เมืองพัทยาเปิดลานสเก็ตแห่งใหม่ ท่าเรือแหลมบาลีฮาย เอาใจคนรักกีฬาเอ็กซ์ตรีม ด้านนายกเมืองเผยความคืบหน้าโครงการสตรีทสปอร์ตใต้สะพานต่างระดับแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ คาดแล้วเสร็จปลายปี 64

         ที่ บริเวณลานกิจกรรมท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าโครงการสตรีทสปอร์ตใต้สะพานต่างระดับแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ เพื่อดำเนินการก่อสร้างและตกแต่งเป็นพื้นที่สำหรับรองรับกิจกรรมกีฬาเอ็กซ์ตรีม
          นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินโครงการสตรีทสปอร์ตใต้สะพานต่างระดับแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ ว่า ขณะนี้เมืองพัทยาได้ดำเนินการสร้างสนามกีฬาเอ็กซ์ตรีมขึ้นบริเวณใต้สะพานต่างระดับแหลมบาลีฮาย โดยพื้นดังกล่าวจะเป็นลานกีฬาที่หลากหลาย อาทิ บาสเก็ตบอล ตะกร้อ สเก็ตบอร์ด และฟุตซอล เป็นต้น ทั้งนี้สำหรับรูปแบบการก่อสร้างโครงการสตรีทสปอร์ตใต้สะพานต่างระดับแหลมบาลีฮายนั้นจะใช้พื้นที่ใต้สะพาน ซึ่งเป็นพื้นที่ช่องว่างระหว่างเสาสะพาน ช่วงละประมาณ 10 กว่าเมตร กว้าง 8-10 เมตร โดยจะใช้พื้นที่ของแต่ละช่องมาออกแบบเป็นลานกีฬา ให้ประชาชนได้ออกกำลังกายและใช้ประโยชน์ ซึ่งการดำเนินการก่อสร้างลานกีฬานั้นจะเน้นถึงความปลอดภัยของประชาชนที่มาใช้อย่างสูงสุด
         โดยการดำเนินจัดสร้างกีฬาเอ็กซ์ตรีมที่กำลังนิยมในขณะนี้นั้นเมืองพัทยาได้มีการตั้งงบประมาณในการดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2563 ในการสร้างลานกีฬาเอ็กซ์ตรีม ทั้งบริเวณใต้สะพานแหลมบาลีฮายและบริเวณลานกิจกรรมแหลมบาลีฮาย ซึ่งเป็นสถานที่เปิด ที่จะให้คนที่ชื่นชอบกีฬาเอ็กซ์ตรีม ทั้งสเก็ตบอร์ด สเน็กบอร์ด และบอร์ดต่าง ๆ สามารถมาเล่นได้ที่บริเวณลานกิจกรรมแหลมบาลีฮาย ซึ่งในขณะนี้ได้มีการปรับปรุงพื้นที่ อีกทั้งได้มีการประสานงานกับ “ต๊อด” นายปิติ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย ให้เข้ามาดูเรื่องสถานที่และร่วมออกแบบสนาม เพื่อใช้ในการแข่งขันกีฬาเอ็กซ์ตรีม แบบมาตรฐาน ในการองรับผู้ที่ชื่นชอบกีฬาเอ็กซ์ตรีมได้มีพื้นที่ในการเล่นที่บริเวณลานกิจกรรมแหลมบาลีฮาย
           ทั้งนี้ในส่วนของโครงการสตรีทสปอร์ตใต้สะพานต่างระดับแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ ขณะนี้ได้มีผู้รับจ้างแล้ว คาดว่าปลายปี 64 จะดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จ แต่ในส่วนบริเวณลานกิจกรรมแหลมบาลีฮายนั้นสามารถเล่นกีฬาเอ็กซ์ตรีมได้แล้ว โดยเมืองพัทยาได้มีการปรับปรุงสถานที่และการรักษาความปลอดภัยเอาไว้แล้ว

Subscribe
Advertisement