ถึงเวลาต้มฟักร้อนให้กิน! นายกเมืองพัทยาสั่งการฝ่ายกฏหมายรวบรวมข้อมูลดำเนินคดีเกรียนคีย์บอร์ด ระบุใช้เพจเล่นเกมส์การเมืองกล่าวหาพาดพิงเสียหาย ย้ำไม่เคยใส่ใจ เน้นทำงานเพื่อบ้านเมือง แต่คงถึงเวลาต้องจัดการอย่างจริงจัง หลังนิ่งเฉยมานานกว่า 2 ปี

         (23 ก.พ.64) นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวถึงกรณีที่เพจ “Pattaya Watchdog” ได้โพสต์ข้อความที่ตนเองได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อไปถึงกรณีที่เพจ “Pattaya Future” ได้กล่าวพาดพิงเปรียบเทียบเรื่องของพื้นที่บางแสนกับเมืองพัทยา โดยระบุในข้อความว่า “บ้านเขาหรือบางแสนทำอย่างดีมีนักท่องเที่ยวถล่มทลาย แต่บ้านเราอย่างพัทยามองเป็นขุมทรัพย์ที่มาเอาแต่ผลประโยชน์” ซึ่งตนเองได้ออกมาพูดโต้ตอบว่า “เอาสมองส่วนไหนคิด” กระทั่งทางเพจ “Pattaya Watchdog” มาต่อคำประโยคว่าการพูดเช่นนี้ “มันสะท้อนภาวะผู้นำระดับไหนเป็นวาจาที่สร้างความเกลียดชังหรือไม่ มีกริยา ท่าทางหัวเราะ เยาะเย้ยนั้น” เรื่องนี้ส่วนตัวแล้วมองว่าเพจเหล่านี้นำเสนอเรื่องราวลักษณะนี้มานานแล้วแต่ก็พยายามนิ่งเฉย เพราะจุดประสงค์ที่แท้จริงแล้วคือตั้งใจมาทำงานเพื่อประชาชน และมองเรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องขำขัน โดยได้แจ้งให้คณะผู้บริหารทราบและให้ทุกฝ่ายตั้งใจทำงานเพื่อบ้านเมืองเป็นหลัก เพราะส่วนตัวแล้วคิดเสมอว่า “บางแสนคือบ้านเกิด แต่พัทยาคือบ้านของเรา” ที่ต้องรับผิดชอบ และพัฒนาดูแลพี่น้องประชาชนอย่างจริงจัง ซึ่งที่ผ่านมาก็ตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ตลอดระยะเวลา 2 ปีที่เข้ามารับตำแหน่ง ซึ่งจะเห็นได้จากผลงานทั้งเรื่องของขยะมูลฝอย ตามนโยบาย “สะอาดก่อนสว่าง” หรือด้านสาธารณสุขอย่างโครงการ “หมอถึงบ้าน” การพัฒนาศูนย์การแพทย์ ศูนย์ไตเทียม ศูนย์ผู้สูงอายุ สาธารณูปโภค การท่องเที่ยว สิ่งแวดล้อม การกีฬา และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งหากติดตามข้อมูลข่าวสารและข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นอย่างไม่มีอคติจากทุกช่องทางทั้งสื่อมวลชน และสื่อประชาสัมพันธ์ทุกช่องทาง ก็จะเห็นว่าได้ทำงานเพื่อบ้านเมืองเป็นหลัก
           ดังนั้นการที่เพจอย่าง “Pattaya Future” ออกมาโพสต์ข้อความเช่นนี้คงมีภาคของเกมส์การเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง ขณะที่อีกเพจอย่าง “Pattaya Watchdog” ก็นำข้อมูลมาเสนอต่อ และมีการระบุข้อความเพิ่มเติมเหมือนคอยจับผิดมาโดยตลอด และที่ล่าสุดใช้คำว่า “ด้อยค่าหรือไม่” ก็อยากให้กลับไปดูตัวเองเช่นกันว่าด้อยค่าหรือไม่ หากมีจุดประสงค์เพื่อบ้านเมืองจริงก็ควรให้ความเป็นธรรมกับคนทำงาน และเข้ามาร่วมมือกันในการพัฒนา ซึ่งส่วนตัวแล้วหากมีข้อสงสัยใดๆ ก็สามารถสื่อสารได้ทุกช่องทาง และยินดีเปิดรับที่จะสื่อสารกันแบบตรงไปตรงมา โดยเข้ามาพบปะพูดคุย นำเสนอ หรือมาร่วมทำงานก็เป็นเรื่องยินดี ดังนั้นการนำเสนอของท่านก็ถือเป็นสิทธิ์ที่กระทำได้ และส่วนตัวแล้วก็มีสิทธิ์ที่จะชี้แจงและดำเนินการในบางกรณีเช่นกัน
         นายสนธยา กล่าวต่อไปว่าอยากขอบคุณทุกคอมเมนต์จากเพจต่างๆ และประชาชนที่นำเสนอข้อมูล สภาพปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งเมืองพัทยาก็ติดตามและเร่งเข้าไปดำเนินการแก้ไข ส่วนที่มีการกล่าวหานั้นที่ผ่านมาไม่ได้ใส่ใจอะไร ตั้งใจทำงานมากกว่า เพราะมองว่าเป็นเรื่องตลก เหมือนเสียง “หมาเห่า” แต่คงถึงเวลาที่ต้องเอา “ฟักร้อน” ต้มให้กินแล้ว ซึ่งขณะนี้ได้มอบหมายให้ทางเจ้าหน้าที่เตรียมรวบรวมข้อมูลเอกสารเพื่อดำเนินคดีในส่วนของ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์แล้ว ทั้งในส่วนของบางเพจ และบางคอมเมนต์ในเพจต่างๆ เหล่านี้ หรือที่เรียกว่า “พวกเกรียนคีย์บอร์ด” ด้วย ซึ่งขณะนี้พบการกระทำผิดหรือละเมิดแล้ว โดยคงต้องแจ้งให้ทราบว่าผู้กระทำก็จะต้องรับผิดชอบในสิ่งที่โพสต์ หรือคอมเมนต์ไป ด้วยควรรู้ด้วยว่าสิ่งไหนควรทำ ไม่ควรทำ
Subscribe
Advertisement