เกิดเหตุไฟไหม้ศาลาไม้แกะสลักเก่าแก่ ทั้งพระและลูกศิษย์ช่วยกันฉีดน้ำดับวุ่น หนังสือคัมภีร์และของเก่าแก่ถูกไฟไหม้วอดเสียหายเกือบทั้งหมด คาดไฟฟ้าลัดวงจร

         เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2564 พ.ต.ท.โสภณวิชณ์ มิตรพระพันธ์ สารวัตร (สอบสวน) สภ.เกาะจันทร์ ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้ บริเวณศาลาการเปรียญ วัดหนองลำดวนพรมศรี หมู่ 2 ตำบลท่าบุญมี อำเภอเกาะจันทร์ จังหวัดชลบุรี จึงรีบประสานดับเพลิงทันทีและได้เร่งรัดไปตรวจสอบ
           เมื่อไปถึงยังวัดดังกล่าวพบไฟกำลังลุกไหม้บริเวณศาลาตรงบริเวณเพดาน และได้นำรถน้ำเข้าทำการดับได้ทันก่อนที่จะวอดทั้งหลัง ส่วนการตรวจสอบพบว่าเป็นการไหม้จากไฟฟ้าลัดวงจร และทำให้เกิดการละลายของท่อพลาสติกจนเปลวไฟหยดลงมาที่กองกระดาษที่พื้นจึงเกิดเป็นประกายไฟลุกขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่ก็ยังถือว่าเคราะห์ดีที่พระภายในวัดเห็นเสียก่อนจึงได้แจ้งให้ญาติโยมเรียกเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาดับไว้ได้ทัน
           จากการสอบถามชาวบ้านที่ได้เข้ามาให้การช่วยเหลือฉีดน้ำได้เล่าว่า ขณะที่ตนได้รับแจ้งจากพระภิกษุสงฆ์ในวัด จึงรีบบอกชาวบ้านว่าเกิดเหตุไฟกำลังลุกไหม้ศาลาไม้ให้รีบมาช่วยกันดับ ตนจึงได้รีบนำสายยางฉีดน้ำเพื่อสกัดไฟไว้ก่อนจนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาถึง จึงได้ฉีดน้ำดับเพลิงได้อย่างรวดเร็วทำให้ดับไฟได้ก่อนจะถูกไฟไหม้วอดทั้งหมด
          ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกภาพในที่เกิดเหตุไว้และจะได้ตรวจสอบสาเหตุที่เกิดไฟไหม้ในครั้งนี้อีกครั้ง เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรเพราะมีท่อสายไฟถูกไฟไหม้จนเสียหาย
Subscribe
Advertisement