นายก PBTA ขานรับ ศบค.เตรียมปลดล็อกผ่อนคลายกิจกรรม พร้อมอยากให้ปรับเปลี่ยนสีพื้นที่ผ่อนคลายมากขึ้น เชื่อจัดอีเว้นท์ระดับโลกช่วยเพิ่มความมั่นใจด้านการท่องเที่ยว

          ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ชุดใหญ่เตรียมประชุมในวันที่ 22 ก.พ.64 ซึ่งจะมีข้อเสนอพิจารณาให้มีการผ่อนคลายใน 2 รูปแบบ คือ การผ่อนคลายกิจกรรมต่าง ๆ โดยเฉพาะการแข่งขันกีฬามีคนชม, การเปิดสถานที่, กิจการ และการค้าการขายให้ผ่อนคลายยิ่งขึ้น และการพิจารณาขยับปรับเปลี่ยนสีพื้นที่ของแต่ละจังหวัดหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ดีขึ้นตามลำดับนั้น
          นายเอกสิทธิ์ งามพิเชษฐ์ นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา แสดงความคิดเห็นว่าเป็นเรื่องที่ดีและผู้ประกอบการเองก็พร้อมจะขานรับ แต่ภาพรวมอยากให้มีการปรับเปลี่ยนสีของพื้นที่ก่อน เพราะในพื้นที่ที่ควบคุมสถานการณ์ได้แล้วจะได้รับผลกระทบในความไม่มั่นใจ อีกทั้งอยากให้พิจารณาในเรื่องของวัคซีนสำหรับกลุ่มผู้ประกอบการท่องเที่ยวด้วย เพราะถือเป็นหน้าด่านที่สำคัญที่ต้อนรับนักท่องเที่ยว ซึ่งอยากให้มีความชัดเจนมากขึ้น
           ในส่วนของที่จะมีการจัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาในระดับโลก โดยจะมีการจัดการแข่งขันเจ็ตสกีโลกที่เมืองพัทยานั้น การดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬาต่าง ๆ ภาครัฐก็มีระบบควบคุมมาตรการป้องกันโรคอย่างเข้มแข็งและมีประสิทธิภาพอยู่แล้ว ก็คงไม่มีความเป็นห่วงอะไร และเชื่อว่าความสามารถในการจัดอีเว้นท์ระดับโลกจะสร้างความมั่นใจและความเชื่อมั่นด้านการท่องเที่ยวให้เมืองพัทยาเพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน เหมือนสะท้อนให้เห็นว่าทั้งจังหวัดชลบุรีมีความปลอดภัยมากขึ้นเช่นกัน การพิจารณาผ่อนปรนดังกล่าว รวมทั้งการปลดล็อกมาตรการควบคุมโรค บรรยากาศของการค้าการขาย การเปิดสถานที่หรือการนั่งดื่มก็เสริมทำให้มีสีสันในบรรยากาศการท่องเที่ยวมากขึ้น ด้วยการท่องเที่ยวเป็นเรื่องของความมั่นใจ ถ้านักท่องเที่ยวมีความมั่นใจ การขับเคลื่อนธุรกิจก็จะเริ่มขับเคลื่อนและดำเนินการต่อไปได้
Subscribe
Advertisement