ไฟไหม้หญ้าข้างทางพื้นที่บ่อวิน ศรีราชา ลุกลามเกือบเข้าบ้านประชาชน

          เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 19 ก.พ.64 เกิดเหตุเพลิงไหม้หญ้าลุกลามใกล้เข้าบ้านเรือนประชาชนและสายไฟฟ้าแรงสูง ทางศีลธรรมสมาคมบ้านบึงจุดบ่อวินจึงประสานไปยังนายสิรวิชฐ์ อำไพวงษ์ รองนายก อบต.บ่อวิน เพื่อส่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของ อบต.บ่อวิน มาช่วยเหลือ
        ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังเข้าฉีดน้ำสกัดเพลิงที่ลุกไหม้หญ้า บริเวณริมถนนสาย331 ฉะเชิงเทรา– สัตหีบ ใกล้เกียรติเจริญค้าของเก่า หมู่ 4 ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ซึ่งเพลิงได้ลุกไหม้ป่าหญ้าและกำลังจะลุกลามจะเข้าในที่พักอาศัยของประชาชนและสายไฟฟ้าแรงสูง ซึ่งพบว่าเพลิงได้ลุกไหม้เป็นวงกว้างกินเนื้อที่หลายไร่ และมีกลุ่มควันหนาแน่น ส่งผลกระทบกับผู้ใช้รถใช้ถนนและชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง เจ้าหน้าที่ต้องใช้สายยางมาฉีดน้ำสกัดเพลิงด้วยความยากลำบาก เนื่องจากมีกระแสลมแรง โดยต้องฉีดน้ำออกสกัดเพลิงรอบพื้นที่ ซึ่งมีระยะทางกว่า 500 เมตร เพื่อป้องกันไม่ให้ไฟลุกลามเป็นวงกว้าง
          อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่า สาเหตุเพลิงไหม้หญ้าเกิดจากการทิ้งก้นบุหรี่ หรือเปลวไฟลอยมาจากที่อื่น โดยทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 15 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ทั้งหมด
Subscribe
Advertisement