ช่างติดตั้งเสาไฟส่องสว่างโซล่าเซลล์พลาดท่าถูกไฟฟ้าแรงสูงช็อตหมดสติขณะทำการติดตั้งเสาไฟส่องสว่างโซล่าเซลล์ริมถนน อาการสาหัส

           เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 19 ก.พ.64 ศูนย์วิทยุกู้ภัยสว่างประทีปธรรมสถานศรีราชา ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกไฟฟ้าช็อต นอนหมดสติ ปลุกไม่ตื่น ที่บริเวณริมถนนสายโรงเรียนวาเซดะ หมู่ 6 ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงประสานรถพยาบาลกู้ชีพลั่นทม โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา เข้าร่วมตรวจสอบ
          ในที่เกิดเหตุพบร่างผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย ทราบชื่อคือ นายสาหัส โทนบุญ อายุ 54 ปี นอนหมดสติ ปลุกไม่ตื่น ไม่มีชีพจร อาการสาหัส อยู่ริมถนน โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่กู้ชีพกำลังช่วยกันทำ CPR อย่างเร่งด่วน พร้อมรีบนำตัวส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาล โดยมีเพื่อนผู้ร่วมงานยืนดูอยู่ด้วยความห่วงใย ใกล้กันพบเสาไฟส่องสว่างโซล่าเซลล์ที่กำลังจะติดตั้งวางนอนอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ โดยแผงโซล่าเซลล์ได้รับความเสียหายจากการถูกไฟฟ้าช็อตจนกระจกแตก มีรอยไหม้บริเวณแผงโซล่าเซลล์
           จากการสอบสวน นายปรีดา ศรีวิชา อายุ 44 ปี เพื่อนร่วมงานเปิดเผยว่า ขณะทำงานติดตั้งเสาไฟส่องสว่างโซล่าเซลล์อยู่นั้น ตนเองมีหน้าที่บังคับเครนยกเสาไฟส่องสว่าง ส่วนนายสาหัส เป็นคนควบคุมเสาให้วางตรงกับฐานตั้งเสา ขณะที่ตนยกเสาไฟส่องสว่างให้ลอยอยู่กับพื้นนั้น นายสาหัสได้ดันโคนเสาไฟส่องสว่างให้ตรงกับฐานเสาไฟอยู่นั้น เป็นจังหวะเดียวที่ปลายเสาไฟที่มีแผงโซล่าเซลล์อยู่นั้นได้เข้าไปเฉียดใกล้กับสายไฟฟ้าแรงสูงขนาด 22,000 โวลต์ที่อยู่ด้านบน ทำให้เกิดไฟช๊อตเสียงดังพรึ่บ ไฟวิ่งเข้าร่างนายสาหัสที่จับโคนเสาอยู่จนร่วงลงกองอยู่กับพื้นหมดสติ เพื่อนร่วมงานเห็น ดังนั้นจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน
         หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมเตรียมเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าสอบสวน เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป
Subscribe
Advertisement