แอพฯ “เป๋าตัง” วันแรกโครงการ “เราชนะ” ล่มไม่เป็นท่า ประชาชนซื้อของไม่ได้ แห่เช็คสิทธิ์ที่ธนาคารอีกรอบ

          หลังจากที่รัฐบาลได้มีการเปิดให้ใช้สิทธิ์ในโครงการ “เราชนะ” ในวันแรก ในวงเงิน 2,000 บาท พบว่าระบบล่ม ไม่สามารถใช้สิทธิ์ได้ บางรายก็ยังไม่สามารถยืนยันตัวตนได้ และยังไม่เข้าใจในการทำงานของระบบ จึงต้องกลับไปที่ธนาคารกรุงไทยอีกครั้งเพื่อให้เจ้าหน้าที่ธนาคารช่วยยืนยันตัวตนอีกครั้ง
          ล่าสุด วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังร้านลูกบอล ค้าส่ง ถนนพัทยาใต้ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการกับรัฐบาล พบว่าเริ่มมีประชาชนทยอยเดินทางมาจับจ่ายใช้สอยกันอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังพบกับปัญหาการทำงานของระบบที่ล่มไม่เป็นท่า ไม่สามารถใช้งานได้ ทำให้ประชาชนที่เดินเลือกซื้อสินค้าเสร็จแล้วจะชำระเงิน ต้องมานั่งรออย่างใจจดใจจ่อรอระบบเปิดใช้งานได้
           สอบถามนายอาทิตย์ จิตต์บุญ อายุ 60 ปี เจ้าของร้าน ได้เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันแรกของโครงการ “เราชนะ” พบว่ามีลูกค้าเริ่มทยอยมาซื้อของกันตั้งแต่ช่วงเช้าแต่ก็ต้องรอเนื่องจากการทำงานของระบบล่มตั้งแต่เช้า แต่ลูกค้าบางคนลองเข้าแอพพลิเคชั่น “เป๋าตัง” เรื่อยๆ ก็สามารถใช้งานได้ และคาดว่าช่วงเย็นของวันนี้ประชาชนที่เลิกจากการทำงานคงจะเข้ามาจับจ่ายใช้สอยกันมากขึ้น
           ด้าน น.ส.วรรณนา แซ่จง อายุ 42 ปี ประชาชนที่มาใช้สิทธิ์ “เราชนะ” เปิดเผยว่า การที่ได้สิทธิ์ “เราชนะ” จากรัฐบาลถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ช่วยได้เยอะ แต่วันนี้เป็นวันแรกที่ได้เปิดให้ใช้สิทธิ์ทำให้ประชาชนต่างพากันใช้สิทธ์จนระบบเกิดล่มเป็นเรื่องปกติของวันแรก บางคนรอเป็นชั่วโมงก็ยังไม่สามารถใช้สิทธิ์ได้ แต่สำหรับตนออกมาตั้งแต่ 10 โมงเช้า จนมาบ่ายโมงก็ยังไม่สามารถใช้สิทธิ์ได้ จึงต้องนั่งรออยู่หน้าร้าน
          อย่างไรก็ตาม สำหรับประชาชนที่ยืนยันตัวตนได้แล้วรับเงินงวดแรกจำนวน 2,000 บาท ส่วนผู้ที่ไม่มีอินเตอร์เน็ตไม่มีสมาร์ทโฟน ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ป่วยติดเตียง สามารถมาลงทะเบียนรับสิทธิ์ จนถึงวันที่ 25 ก.พ.2564 และสามารถเช็คสิทธิ์ได้วันที่ 26 ก.พ.2564 ซึ่งกลุ่มนี้จะได้รับเงินงวดแรกในวันที่ 5 มี.ค.2564 จำนวน 4,000 บาท และงวดถัดไปจะได้รับ 1,000 บาท จนครบวงเงิน 7,000 บาท
           สำหรับผู้ที่ได้สิทธิ์ “เราชนะ” ในงวดแรกสามารถใช้จ่ายผ่านบัตรประชาชน หรือแอพพลิเคชั่น “เป๋าตัง” สำหรับการซื้อสินค้าหรือชำระบริการในร้านที่ร่วมโครงการ อาทิ ร้านค้าธงฟ้าราคาประหยัดพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น, ร้านค้าคนละครึ่ง, ร้านค้าเราชนะ โดยวงเงินดังกล่าวไม่สามารถกดเป็นเงินสดได้ และสามารถใช้จ่ายเงินจากสิทธิ์เราชนะ ได้ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2564

Subscribe
Advertisement