โจรลักทรัพย์อาละวาด ปีนเข้าบ้านนักธุรกิจนำเข้าอะไหล่รถยนต์ชาวจีน กวาดทรัพย์สิน-ของมีค่าไปหลายรายการ หลบหนีลอยนวล

           เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 16 ก.พ.64 พ.ต.ท.ธีทัต ตรุณจันทร์ สารวัตรสอบสวน สภ.หนองปรือ พร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวน-กำลังอาสาสมัครสถานีตำรวจภูธรหนองปรือ รุดไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 222/136 ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 7 ตำบลหนองปรือ เขตเทศบาลเมืองหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี หลังได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายปีนเข้าไปลักทรัพย์ในบ้านเรือน ได้ทรัพย์สินหลบหนีไปหลายรายการ
          ในที่เกิดเหตุพบนายวิน หลัว อายุ 33 ปี สัญชาติจีน เจ้าของบ้านพัก ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่ามีอาชีพเป็นนักธุรกิจนำเข้าอะไหล่รถยนต์จากประเทศจีน ส่งเข้าบริษัทผลิตรถยนต์ฟอร์ด ที่นิคมอุตสาหกรรมอิสเทิร์นซีบอร์ด ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเวลา 04.30น. ของค่ำคืนที่ผ่านมา ได้มีโจรลักทรัพย์ในบ้านเรือน เป็นชายไทย 1 คน อายุประมาณ 30-35 ปี ใส่เสื้อยืดคอกลมสีขาว สวมกางกางขาสั้นลายพรางทหาร ซึ่งสันนิษฐานว่าได้ปีนข้ามกำแพง มาจากบ้านพักด้านข้างที่ไม่คนอยู่ เข้ามาขโมยกระเป๋าสะพายหลังสีดำ ภายในมีเงินสด 10,000 บาท, แล็บท็อป ยี่ห้อไมโครซอฟท์ มูลค่า 60,000 บาท และบัตร ATM 2 ใบ มีเงินอยู่ในบัญชีหลายแสนบาท อีกทั้งเอกสารสำคัญส่วนตัวอีกหลายรายการ หลบหนีไป แต่ขณะที่คนร้ายก่อเหตุ กล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้ในบ้านพัก จำนวน 3 ตัว สามารถจับภาพเอาไว้ได้ทั้งหมด
          ต่อมาขณะที่ตำรวจสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณโดยรอบจุดเกิดเหตุ พบกระเป๋าทรัพย์สินของนายวินวางอยู่ที่พื้นข้างบ้านพัก ที่ไม่มีใครพักอาศัย ห่างออกจากบ้านที่เกิดเหตุไป 5 หลัง ตรวจสอบพบ แล็บท็อป และเอกสารสำคัญต่างๆ อยู่ภายในกระเป๋า แต่เงินสดจำนวน 10,000 บาท ได้สูญหายไป จึงได้ถ่ายรูปลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน
          ทั้งนี้นายวิน กล่าวเพิ่มเติมว่า คนร้ายรายนี้จากการดูภาพวงจรปิด ไม่ใช่ทีมที่เคยมาทำความสะอาด-ตกแต่งบ้าน-ทำสระน้ำ คาดว่าคนร้ายน่าจะมาจากที่อื่น ปีนบันไดหนีไฟด้านหลังโครงการบ้านพักอีกที่ ที่อยู่ด้านข้างบ้านพักของตน แล้วเข้ามาก่อเหตุ
           อย่างไรก็ตาม วอนเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยติดตามจับตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีให้ได้ เพราะตนเป็นนักธุรกิจมาประกอบอาชีพในประเทศไทยแล้วรู้สึกไม่ปลอดภัย และอยากฝากถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยของหมู่บ้าน ควรให้มีความเข้มงวด ออกตรวจตราให้มากกว่านี้ เพราะรู้สึกอันตราย

Subscribe
Advertisement