ประชาชนแห่เช็คสิทธิ์ และลงทะเบียนกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน สำหรับผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ โครงการ “เราชนะ” วันแรกทะลักธนาคาร

         หลังจากที่ธนาคารได้เปิดให้มีการเช็คสิทธิ์ และเปิดให้ประชาชนกลุ่มที่ไม่สามารถเข้าถึงระบบอินเทอร์เน็ต ไม่มีโทรศัพท์สมาร์ทโฟน และผู้ที่ไม่สามารถทำเองได้ อาทิ ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ป่วยติดเตียง ให้มาลงทะเบียนรับสิทธิ์ในโครงการ “เราชนะ” ในวันที่ 15 ก.พ.64 เป็นวันแรก ได้ที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา หรือหน่วยบริการเคลื่อนที่ธนาคารกรุงไทย นั้น
          ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ บริเวณหน้าธนาคารกรุงไทย สาขาเขาตาโล ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้มีประชาชนมายืนรอต่อคิวในการเช็คสิทธิ์ และลงทะเบียนตามโครงการ “เราชนะ” เป็นจำนวนมาก บางคนมารอกันตั้งแต่ 6 โมงเช้า ส่งผลให้บริเวณถนนหน้าธนาคารเกิดการจราจรติดขัด
          และเนื่องจากได้มีประชาชนออกมาเช็คสิทธิ์กันเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ของธนาคารจึงได้ออกมายืนตรวจสอบสิทธิ์ให้ประชาชนที่ด้านหน้าธนาคาร ซึ่งหากพบว่าได้สิทธิ์แล้วจึงเข้าไปในธนาคารเพื่อยืนยันตัวตน และรอรับเงินงวดแรกจำนวน 2,000 บาท ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564
          ส่วนผู้ที่ไม่มีอินเตอร์เน็ต ไม่มีสมาร์ทโฟน ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ป่วยติดเตียง สามารถมาลงทะเบียนรับสิทธิ์ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 25 ก.พ.2564 และสามารถเช็คสิทธิ์ได้วันที่ 26 ก.พ.2564 โดยกลุ่มนี้จะได้รับเงินงวดแรกในวันที่ 5 มี.ค.2564 จำนวน 4,000 บาท และงวดถัดไปจะได้รับ 1,000 บาท จนครบวงเงิน 7,000 บาท
            ทั้งนี้การใช้เงินในโครงการเราชนะ สามารถใช้จ่ายผ่านบัตรประชาชนสำหรับการซื้อสินค้าหรือชำระบริการในร้านที่ร่วมโครงการ อาทิ ร้านค้าธงฟ้าราคาประหยัดพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น, ร้านค้าคนละครึ่ง, ร้านค้าเราชนะ โดยวงเงินดังกล่าว ไม่สามารถกดเป็นเงินสดได้ และสามารถใช้จ่ายเงินจากสิทธิเราชนะได้ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2564

Subscribe
Advertisement