สุดสลด..ลิงใหญ่จ่าฝูงไล่กัดลิงแม่ลูกอ่อนจนเสียชีวิต แล้วกัดลูกลิงวัย 7 วัน อาการสาหัสนอนกอดศพแม่แน่น นักท่องเที่ยวเห็นจึงช่วยลูกลิงได้ทัน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมานำตัวลูกลิงไปดูแล คาดลิงใหญ่จ่าฝูงอาจจะหิวจึงโมโห

          นี่คือภาพสลด ที่ลูกลิงกอดแม่ลิงที่เสียชีวิต (เป็นภาพจากนักท่องเที่ยวถ่ายไว้ ให้ใช้ภาพได้) บริเวณรอบเขาสามมุข ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ที่มีลิงอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก แต่ได้มีเหตุลิงใหญ่จ่าฝูงได้กัดลิงแม่ลูกอ่อนจนเสียชีวิตแล้วยังกัดลูกลิงเพศผู้ อายุเพียงแค่ประมาณ 7 วัน จนได้รับบาดเจ็บสาหัสบริเวณหลังและขาขวา นอนกอดศพแม่มือกำแน่น ซึ่งได้มีนักท่องเที่ยวและแม่ค้าที่ขายอาหารให้ลิงได้ช่วยไว้ทัน
         สอบถามนายสิริวัฒน์ จั่นฮวด อายุ 29 ปี นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า ขณะกำลังให้อาหารลิงอยู่นั้นได้มีเสียงลิงร้องจึงหันไปดู พบว่าลิงแม่ลูกอ่อนถูกลิงตัวใหญ่ซึ่งน่าจะเป็นจ่าฝูงไล่กัดจนตาย แล้วได้กัดลูกลิงอีก ตนและเพื่อนๆ จึงใช้อาหารลิงทั้งกล้วยและผลไม้ขว้างใส่ไล่ลิงตัวใหญ่จนวิ่งหนี แต่ก็ยังคุมเชิง ตนจะลงไปเอาลูกลิงออกมา ฝูงลิงยังขู่ จึงช่วยกันหลายคนแยกเอาลูกลิงออกมาจากแม่ได้ ซึ่งตอนอาลูกลิงออกมานั้นสลดใจมากเพราะลูกลิงกอดแม่แน่นไม่ยอมปล่อย คงไม่รู้ว่าแม่ตายแล้ว วอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือผู้ดูแลส่วนนี้ให้มาเอาลูกลิงไปรักษาด้วยจะเป็นบุญมากเพราะกลัวน้องจะเสียชีวิต

          ต่อมานายสานนท์ ประยูรศักดิ์ อายุ 50 ปี เจ้าหน้าที่ศูนย์สัตวแพทย์ เทศบาลเมืองแสนสุข เปิดเผยว่า ต้องนำลูกลิงไปรักษาตัวที่ตำบลบางพระ ซึ่งเป็นศูนย์รักษาสัตว์ป่าโดยเฉพาะ เพราะไม่สามารถรักษาตามโรงพยาบาลสัตว์ได้ จึงต้องมารับตัวลูกลิงที่ถูกกัดจนสาหัสไปรักษาตัวและอนุบาลที่สถานีเพาะเลี้ยงนกน้ำบางพระที่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรีต่อไป

Subscribe
Advertisement