เจ้าของร้านมือถือมือ 2 เปิดร้านเบอร์เกอร์ ฮึดสู้โควิด-19 ระลอกสอง

          หลังจากที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในระลอกที่สอง ทำให้เมืองพัทยาประสบปัญหาเศรษฐกิจอย่างหนัก ส่งผลให้สถานประกอบการโรงแรม ร้านอาหาร ผับ บาร์ ร้านเหล้า รวมไปถึงธุรกิจรายย่อยอีกหลายราย จำต้องปิดตัวลงชั่วคราวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ บางธุรกิจถึงขั้นต้องปิดตัวลงอย่างถาวร แล้วเซ้งกิจการขนของกลับภูมิลำเนา เพราะไม่สามารถต้านผลกระทบจากพิษเศรษฐกิจในการแพร่ระบาดระลอกที่สองได้ สร้างความหดหู่ใจให้กับเมืองพัทยาที่แทบจะกลายเป็นเมืองร้างไปในพริบตา
            ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบนายบารมี วันทานี อายุ 44 ปี เจ้าของร้านมีดี มือถือมือสอง ตั้งอยู่ริมถนนสายสามมุ่งหน้าพัทยากลาง ระหว่างซอยเฉลิมพระเกียรติ 15 กับเฉลิมพระเกียรติ 13 เปิดเป็นร้านรับซื้อ ขายฝาก อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ จำพวกโทรศัพท์ แท็บเล็ต และคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค ซึ่งบริเวณด้านหน้าจัดตกแต่งเป็นร้านเบอร์เกอร์ ในชื่อ Alan Burger มีเมนูเบอร์เกอร์ ในราคาเริ่มต้นเพียง 39 บาท มีลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเดินทางเข้าใช้บริการอย่างไม่ขาดสาย
          เมื่อสอบถาม นายบารมี เจ้าของร้าน ได้เปิดใจว่า ก่อนหน้านี้ทางร้านก็ได้เปิดให้บริการรับซื้อขายฝาก อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ แต่ด้วยปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งมีผู้ติดเชื้อไปทั่วโลก ทำให้ผู้ประกอบการรวมไปถึงตนเอง ที่อยู่ในพื้นที่เมืองพัทยาประสบปัญหาอย่างหนัก กับการที่ไม่มีลูกค้าเข้าใช้บริการ ทำให้การหมุนเวียนของเงินที่จะมาจ่ายค่าเช่าร้านไม่พอ ถึงแม้จะใช้เงินเก่าเก็บที่มีประคับประคองมารวมปีแล้ว แต่เมื่อมีการแพร่ระบาดในระลอกที่สอง ทำให้เศรษฐกิจยิ่งทรุดตัวลงไปอีกครั้งอย่างน่าตกใจ
          เมื่อไม่มีรายได้ที่จะหล่อเลี้ยงค่าเช่า ค่าแรงพนักงาน จึงคิดที่จะปิดกิจการอย่างถาวร แล้วได้ติดต่อว่าจ้างรถหกล้อหวังขนข้าวของกลับภูมิลำเนา เพราะไม่รู้ว่าจะยื้อต่อไปอย่างไร แต่จังหวะนั้นมีความคิดว่าจะต้องทำอะไรสักอย่าง ด้วยที่มีความชอบรับประทานเบอร์เกอร์อยู่แล้ว ก็ได้ลงมือทำในสูตรที่คิดค้นดัดแปลงขึ้นเอง เมื่อมีเพื่อนๆ ลองชิมแล้วติดใจ จึงตัดสินใจลงทุนเปิดร้านเบอร์เกอร์ แล้วขายในราคาที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ ก็พอขายได้มีเงินไปชำระค่าเช่าบ้าง และจ่ายค่าแรงให้พนักงานบ้าง ถือว่ายังโชคดีที่มีลูกค้าเข้าใช้บริการเรื่อยๆจึงเปลี่ยนใจขอสู้ต่ออีกครั้ง
            นอกจากนี้ นายบารมียังขอฝากกำลังใจถึงคนที่กำลังท้อ ว่ายังคงมีอีกหลายหนทางให้เราเลือกได้เสมอ เริ่มต้นใหม่จากจุดเล็กๆ ให้ผ่านวิกฤตนี้ไปให้ได้ อยู่ในสังคมนี้โดยไม่เดือดร้อนใคร และช่วยเหลือสังคมไปได้ ดีที่สุดแล้ว ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน “สู้สู้”

 

Subscribe
Advertisement