“สนธยา” ไม่หนักใจเลือกตั้งเทศบาล แม้มีผู้สมัครหลายทีมแข่งขันดุเดือด ระบุส่วนใหญ่อยู่ในกลุ่มการเมืองเดียวกัน หนุนทุกกลุ่ม เพียงแต่อาจมีนโยบายคนละด้าน ชี้เน้นหลักการทุกทีมต้อง “ทำงานเพื่อปวงชน” ส่วนผลเลือกตั้งให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ

          นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยถึงสถานการณ์การเลือกตั้งนายกและสมาชิกสภาเทศบาลในพื้นที่จังหวัดชลบุรีว่านี่ถือเป็นยุคการเมืองใหม่ในระบอบประชาธิปไตย ใครมีนโยบายหรือเจตจำนงในการดูแลพี่น้องประชาชนที่ต่างกันก็มาลงสมัคร แม้เกือบทั้งหมดจะเป็นกลุ่มการเมืองเดียวกันแต่ก็มีแตกขั้วไปจัดตั้งทีมเพื่อมาลงสมัครแข่งขันกันเองซึ่งเป็นสิ่งที่สามารถกระทำได้ ไม่ได้มีความผิดอะไร เพียงทำให้เกิดมุมมองจากประชาชนว่ามีการแข่งขันที่ดุเดือดและมีปัญหากันหรือไม่ ซึ่งจริงๆ แล้วคงไม่ใช่อย่างที่คิด เพียงแต่ทุกทีมมีความมุ่งมั่นที่ต้องการจะทำงานเท่านั้น
            อย่างไรก็ตามส่วนใหญ่กรณีนี้ส่วนตัวแล้วไม่ได้รู้สึกหนักใจอะไร และก็ได้ให้กำลังใจ พร้อมเน้นย้ำให้ทุกทีม “ทำงานเพื่อปวงชน” เป็นหลัก โดยเอาประชาชนเป็นที่ตั้ง ส่วนผลการเลือกตั้งจะออกมาอย่างไรนั้น อยู่ที่เสียงส่วนใหญ่ซึ่งผู้ที่ตัดสินใจก็คือ “ประชาชน” ว่าจะเลือกใคร หรือทีมใด ที่มีนโยบายและผลงานที่สามารถจะพัฒนาท้องถิ่นไปสู่ความเจริญที่ดีขึ้นได้
           นายสนธยา กล่าวต่อไปว่าการเลือกตั้งไม่ว่าระดับใด เมื่อมีผู้สมัครจากหลายกลุ่ม หลายทีม ก็ย่อมมีผลการแพ้หรือชนะเป็นเรื่องธรรมดา แต่ทุกฝ่ายที่อยู่ในกลุ่มการเมืองเดียวกันคงไม่ได้มีความขัดแย้งกันแต่อย่างใด เพียงแต่อาจมีวัตถุประสงค์ หรือนโยบายที่แตกต่างกันเท่านั้น ทั้งนี้แม้จะมีผลแพ้หรือชนะอย่างไร ทุกคนก็ยังคงสามารถมาช่วยทีมงานหลักในกันทำงานเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมได้
Subscribe
Advertisement