บางแสนกลับมาคึกคัก นักท่องเที่ยวทั่วทุกสารทิศ แห่เข้าท่องเที่ยวช่วงวันหยุดตรุษจีน ทำให้การจราจรติดขัด เจ้าหน้าที่ต้องออกมาอำนวยความสะดวก พร้อมเข้มมาตรการควบคุมโรค

         เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณชายหาดบางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี พบว่าบรรยากาศกับมาคึกคักอีกครั้ง ในช่วงเทศกาลตรุษจีน หลังเงียบเหงาเนื่องจากสถานการณ์โควิด – 19 กลับมาระบาด และต้องมีการห้ามจำหน่ายอาหารบริเวณพื้นที่ชายหาดสาธารณะ แต่ในครั้งนี้กลับพบว่า มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเดินทางมาตั้งแต่ในในช่วงเช้ากันเป็นจำนวนมาก มานั่งปูเสื่อในพื้นที่ว่างที่ทางเทศบาลเมืองแสนสุข กำหนดให้ ส่วนนักท่องเที่ยวบางรายที่ชอบความสะดวกสบาย ก็ไปเช่าเตียงผ้าใบนอน และลงเล่นน้ำ ที่ยังอยู่ในช่วงของน้ำทะเลใส สวยงาม ทำให้นักท่องเที่ยวที่มาเป็นครอบครัว มาเป็นคู่ ไม่พลาดโอกาสพากันลงเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน
         จากการสอบถามนางสาวเยาวภา อ่อนวรรณะ อายุ 40 ปี นักเที่ยวที่เดินทางมาจากจังหวัดฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า ที่เลือกเดินทางมาบางแสนเนื่องจากใกล้บ้าน อีกทั้งยังทราบมาว่าน้ำทะเลช่วงนี้ใสและสวยงามมาก น่าลงเล่น และยังบรรยากาศดี ประกอบกับในวันนี้ยังเป็นวันหยุดตรุษจีน ที่ส่วนใหญ่หลังจากวันไหว้ก็จะพากันท่องเที่ยว จึงขอให้คนไทยทั้งประเทศโชคดี มีความสุข ร่ำรวยๆ
            ด้านนายธนชัย สายหยุด อายุ 35 ปี กล่าวว่า ที่มาบางแสนเพราะบรรยากาศดี น้ำใสชวนน่าเล่น ส่วนเรื่องที่มาถึงพบมีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากไม่รู้สึกกังวลใจ เนื่องจากมีการเตรียมตัวในเรื่องของการป้องกันไวรัสโควิด – 19 เป็นอย่างดี คือ สวมใส่แมสก์ พร้อมฝากถึงนักท่องเที่ยวก็ควรดูตัวเองดีๆ ทำตามมาตรการการป้องกันอย่างเคร่งครัด
Subscribe
Advertisement