วันเที่ยวตรุษจีนปีนี้ นักท่องเที่ยวทยอยข้ามเกาะล้านบางตา

          เทศกาลตรุษจีนนั้นถือเป็นวันเข้าสู่ปีใหม่ของชาวไทยเชื้อสายจีน ตามปฏิทินจีนจะแบ่งออกเป็น 3 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 10 ก.พ.64 จะเป็นวันที่คนไทยเชื้อสายจีนจะออกไปจับจ่ายซื้อของมาเตรียมไหว้กัน และวันที่ 11 ก.พ.64 จะเป็นการไหว้เทพเจ้า และไหว้บรรพบุรุษ และในวันที่ 12 ก.พ.64 จะเป็นวันที่ครอบครัวจะรับประทานอาหารร่วมกันพากันออกไปเที่ยวพักผ่อน
            ล่าสุด เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศวันเที่ยวในเทศกาลตรุษจีน ที่ ท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบว่ามีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ต่างพาครอบครัวทยอยเดินทางมาขึ้นเรือข้ามไปเที่ยวเกาะล้านกัน แต่ก็ยังไม่คึกคักมากนัก
           สอบถามทางเจ้าหน้าที่ ทราบว่า ตั้งแต่เวลา 07.00-10.30 น. ได้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาขึ้นเรือโดยประมาณ 850 คน และคาดว่านักท่องเที่ยวจะเริ่มทยอยมากันเรื่อยๆ จนกว่าจะหมดรอบเรือข้ามฟากไปเกาะ และส่วนมากนักท่องเที่ยวที่ไปจะเป็นคนไทย และชาวจีน
         นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการเข้มงวดตามมาตรการภาครัฐ มีการวัดอุณหภูมิในร่างกาย และใช้แอลกอฮอล์ในการล้างมือ พร้อมทั้งให้นักท่องเที่ยวเปิดแอพพลิเคชั่น “หมอชนะ” ก่อนเข้าจุดคัดกรอง และแสดงสถานะความเสี่ยงต่อเจ้าหน้าที่ โดยผู้ที่มีสถานะสีเขียวหรือสีเหลืองเท่านั้นจะสามารถข้ามไปยังเกาะล้านได้

 

Subscribe
Advertisement