ทีม Super Girls สานฝันช่วยสร้างบ้านให้ผู้ป่วยโรคสะเก็ดเงิน และต้องดูแลลูกป่วยไตวายนอนติดเตียง

          วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีม Super Girls นำโดย น.ส.ไพรชิตร เจตะภัย พร้อมด้วยจิตอาสา ได้ร่วมกันตกแต่งปรังปรุงบ้านให้กับ น.ส.น้ำฝน ปั้นประสงค์ อายุ 48 ปี ที่ป่วยเป็นโรคสะเก็ดเงิน ที่อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 13/2 ม.8 (ระหว่างซอย 15 กับ ซอย 17) ถ.ทุ่งกลม-ตาลหมัน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
          น.ส.ไพรชิตร เจตะภัย หนึ่งในสมาชิก ทีม Super Girls เปิดเผยว่า ทางพวกเราเป็นกลุ่มที่คอยช่วยเหลือทางด้านการกุศล ช่วยดูแลผู้ยากไร้ที่กำลังเดือดร้อนให้ผ่านพ้นวิกฤต อย่างกรณีนี้เป็นทางครอบครัวของ น.ส.น้ำฝน ที่ได้รับความเดือดร้อนในเรื่องของที่อยู่อาศัย และมีโรคประจำตัวที่ไม่สามารถออกไปทำงานข้างนอกบ้านได้ และต้องคอยดูแลลูกอีก 2 คน ซึ่งลูกคนโตนั้นได้ป่วยนอนติดเตียงอยู่ ตอนนี้แม่ของเด็กๆ ไม่ได้ทำงานมาหนึ่งปีแล้ว และไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าบ้านจึงต้องคืนให้กับเจ้าของบ้าน ซึ่งใกล้กันนั้นได้มีบ้านพักที่ยังสร้างไม่เสร็จจึงได้รวบรวมเงินส่วนตัว และจากผู้ใจบุญหลายๆ ท่าน นำเงินที่ได้มาบำรุงตกแต่งบ้านให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น และตอนนี้บ้านเสร็จเรียบร้อยแล้วซึ่งสามารถย้ายเข้ามาอยู่ได้แล้วในวันพรุ่งนี้ (13 ก.พ.64) แต่อย่างไรก็ตามครอบครัวนี้ทางพวกเรายังคงต้องดูแลกันแบบระยะยาว
        และสิ่งที่อยากจะฝากไปถึงผู้เมตตาใจบุญ ถ้าหากมีท่านใดพอจะมีงานที่สามารถส่งมาให้ น.ส.น้ำฝน ทำที่บ้านได้ ก็สามารถติดต่อมาได้ เนื่องจาก น.ส.น้ำฝน ต้องดูแลลูกที่ป่วยเป็นไตวาย และต้องพาไปล้างไตอาทิตย์ละ 3 วัน และในส่วนของลูกชาย ทางเราทีม Super Girls ก็จะดูแลเรื่องของค่าการศึกษาไปจนกว่าน้องจะเรียนไม่ไหวเพื่อน้องจะได้เป็นกำลังหลักของครอบครัวต่อไป
          ทางด้าน น.ส.น้ำฝน ปั้นประสงค์ กล่าวว่า รู้สึกปลื้มใจ และดีใจมากที่ทางทีม Super Girls ได้เข้ามาช่วยครอบครัว ซึ่งบ้านหลังจากเสร็จแล้วสวยมากเกินกว่าที่คิดไว้ จึงอยากขอบคุณทีม Super Girls มากๆ
Subscribe
Advertisement