ชื่นชม..หนุ่มวินพัทยาน้ำใจงาม..เก็บกระเป๋าเงินได้ ส่งคืนเจ้าของ

          เมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2564 นายปรเวศต์ เจริญศิลป์ อายุ 42 ปี วินรถจักรยานยนต์รับจ้างจอมเทียนคอมเพล็กซ์เบอร์ 9 เก็บกระเป๋าสตางค์สีแดงได้ที่บริเวณบนถนนโค้งมัจฉานุ จอมเทียน ตรวจสอบภายในกระเป๋าพบเงินสดจำนวน 800 บาท บัตรประชาชน และบัตร ATM หลังจากนั้นได้โพสต์ลงในกลุ่มเฟซบุ๊คเพื่อตามหาเจ้าของ
          ต่อมาเจ้าของกระเป๋าได้ติดต่อมารับคืน ทราบชื่อเจ้าของกระเป๋าคือ นายเอกพันธ์ เพ่งพินิจ อายุ 33 ปี และเล่าว่าตนได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาจาก ต.บางพระ อ.ศรีรราชา มาเที่ยวที่ชายหาดจอมเทียน ระหว่างที่กำลังขับรถกลับ ได้แวะเติมน้ำมันในปั๊ม กระเป๋าสตางค์เกิดหล่นหาย จึงโพสต์ตามหากระเป๋าในกลุ่มเฟซบุ๊ค และได้เห็นมีคนเก็บได้จึงติดต่อมารับกระเป๋าคืน
            ด้านนายปรเวศต์ เจริญศิลป์ หนุ่มวินผู้เก็บกระเป๋าสตางค์ได้ กล่าวว่า เงินในกระเป๋านั้นไม่ใช่ของตนเองไม่รู้จะเอาไปทำอะไร และคิดว่าเจ้าของเงินคงเดือดร้อนแน่นอนหากเงินนี้หายไป ลองคิดกลับกันถ้าเป็นของเราหายก็คงเดือดร้อนเหมือนกัน จึงได้นำมาโพสต์ลงกลุ่มเฟซบุ๊คตามหาเจ้าของ
         เบื้องต้นนายเอกพันธ์ เจ้าของกระเป๋า ได้รับกระเป๋าคืนและกล่าวขอบคุณหนุ่มวินที่มีน้ำใจงาม และได้มอบเงินจำนวนหนึ่งให้เป็นสินน้ำใจตอบแทน แต่นายปรเวศต์ วินจักรยานยนต์รับจ้าง ปฏิเสธการรับเงิน เพราะคิดว่าการทำความดีนั้นไม่ได้หวังสิ่งตอบแทน

 

Subscribe
Advertisement